Trung Quốc tiếp nhận yêu cầu miễn thuế hàng hóa Mỹ
Ngày đăng: 19/02/2020
Trung Quốc sẽ chấp nhận các đơn xin miễn thuế cho nhiều hàng hóa Mỹ kể từ ngày 2/3/2020, bao gồm các sản phẩm nông nghiệp và năng lượng quan trọng.
 Trung Quốc tiếp nhận yêu cầu miễn thuế hàng hóa Mỹ 

Đây là tuyên bố mới được phía Trung Quốc đưa ra ngày 18/2/2020 và sẽ là lần miễn thuế thứ ba và được xem là quan trọng nhất của Trung Quốc.

Theo thông báo của Bộ Tài chính và Ủy ban Thuế quan Quốc vụ viện Trung Quốc, nước này sẽ chấp nhận các đơn xin miễn thuế cho 696 sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ, bao gồm thịt lợn, bò, đậu tương, khí tự nhiên hóa lỏng, dầu thô và cả các thiết bị y tế. Các doanh nghiệp Trung Quốc muốn được miễn thuế bổ sung đối với các sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ có thể bắt đầu nộp đơn từ ngày 2/3/2020.

Phía Trung Quốc cho biết động thái này nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng Trung Quốc. Thông báo được đưa ra 1 tháng sau khi hai nước ký kết thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 và diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt các thiết bị y tế cơ bản do dịch sự bùng phát của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 186 - 1859 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 186 - 1859 dòngFirstPrevNextLast v