Theo thống kê, thành phố đạt tỷ lệ trên 99% hồ sơ giải quyết đúng hẹn và sớm hẹn. Bên cạnh đó, thành phố cũng tăng cường các công cụ để người dân có thể phản ánh ý kiến, kiến nghị nhanh nhất đến chính quyền. Qua 3 năm triển khai Cổng góp ý Đà Nẵng (2016 - 2018), cổng góp ý này đã tiếp nhận, xử lý gần 11.000 ý kiến góp ý, phản ánh của người dân, chủ yếu tập trung vào lĩnh vực môi trường, hạ tầng đô thị, an toàn giao thông, an ninh trật tự… Trong đó, số ý kiến được các cơ quan chức năng xử lý, trả lời cho công dân kịp thời và đúng hạn quy định chiếm tỷ lệ trên 80%.