Phó chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh tiếp Hội hữu nghị Nhật - Việt, thành phố Kakegawa
Ngày đăng: 15/11/2018
Sáng 15/11, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh có buổi tiếp ông Toudou YoiChi, Nghị sĩ tỉnh Shizuoka, Chủ tịch Hội hữu nghị Nhật - Việt, thành phố Kakegawa, tỉnh Shizuoka, Nhật Bản và đoàn công tác thăm, làm việc tại Đà Nẵng.
 Phó chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh tiếp Hội hữu nghị Nhật - Việt, thành phố Kakegawa.
Ảnh: Vũ Quân 

Tại buổi tiếp, Phó chủ tịch UBND TP Hồ Kỳ Minh giới thiệu khái quát về tình hình, định hướng phát triển kinh tế xã hội của thành phố và cho biết Đà Nẵng hiện có khoảng 150 dự án đầu tư từ Nhật Bản. Thành phố cũng thường niên tổ chức Lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nhật với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật đến từ các địa phương của Nhật Bản, góp phần thắt chặt tình hữu nghị giữa hai bên. Phó chủ tịch UBND thành phố đề nghị hội hữu nghị Nhật - Việt tạo điều kiện hỗ trợ để các doanh nghiệp tại Kakegawa nói riêng, Nhật Bản nói chung tiếp tục đầu tư tại Đà Nẵng, nhất là trong lĩnh vực công nghệ cao.

Bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển vượt bật của Đà Nẵng, ông Toudou YoiChi, Chủ tịch hội hữu nghị Nhật - Việt cho biết, trong thời gian tới sẽ tăng cường thúc đẩy sự hợp tác và có thể tiến đến ký kết các ghi nhớ thỏa thuận hợp tác giữa hai bên. Ngoài 2 đường bay trực tiếp từ Đà Nẵng đến Nhật Bản hiện nay, ông Toudou YoiChi cũng mong muốn trong tương lai, sẽ có thêm đường bay giữa tỉnh Shizuoka và Đà Nẵng. Đây sẽ là điều kiện thuận lợi để 2 bên thúc đẩy phát triển du lịch trong thời gian tới.

Tố Trang

Tin liên quan

Trang 1 / 1395 - 13941 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1395 - 13941 dòngFirstPrevNextLast v