
Trong suốt thời gian diễn ra DIFF 2025, các lực lượng sẽ tăng cường công tác kiểm tra, bảo đảm trật tự đô thị.
Ghi nhận trong ngày 31-5, trước thềm khai mạc DIFF 2025, lòng đường, vỉa hè quanh khu vực khán đài pháo hoa đã được lực lượng quy tắc đô thị quận Sơn Trà chỉnh trang sạch đẹp, thông thoáng. Vỉa hè hai bên đường Trần Hưng Đạo được lực lượng chức năng đặt rào chắn, giăng dây để bảo đảm trật tự, tránh tình trạng lộn xộn, mất an toàn khi người dân, du khách đến xem pháo hoa.
Cùng với đó, xử lý triệt để các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh, buôn bán, đặt bàn ghế, biển hiệu các loại trên vỉa hè trái quy định; trông, giữ xe trái phép; để xe mô tô, xe gắn máy ở lòng đường, trên vỉa hè, bảo đảm có không gian cho người dân, du khách đi bộ đến khán đài pháo hoa.
Theo ông Nguyễn Qua, Phó đội trưởng Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận Sơn Trà cho biết, từ ngày 5-5 đến 12-7, đội tập trung toàn bộ lực lượng để xử lý trật tự vỉa hè, đảm bảo đường thông, hè thoáng tại các tuyến đường dẫn vào khu vực khán đài xem pháo hoa như đường Trần Hưng Đạo, Nguyễn Công Trứ, Khúc Hạo, Nguyễn Thế Lộc, Nguyễn Thị Định…
Xử lý các trường hợp trải bạt, ghế, chiếm chỗ để bán cho du khách xem pháo hoa; không để các trường hợp ăn nhậu, kinh doanh giải khát chờ xem pháo hoa tại vỉa hè dọc đường Trần Hưng Đạo từ ngã ba đường Nguyễn Công Trứ đến khán đài xem pháo hoa. Bên cạnh đó, phối hợp cùng với các lực lượng bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, xử lý các tình huống khi có yêu cầu. Phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời các hành vi lợi dụng đông người để móc túi, cướp giật, đánh nhau gây mất trật tự.
Đồng thời, phối hợp Đội Quản lý thị trường số 4, UBND các phường kiểm tra, kiểm soát giá và việc niêm yết giá tại các điểm trông, giữ xe, các dịch vụ khác phục vụ DIFF theo quy định của thành phố. Bên cạnh việc bảo đảm trật tự đô thi, lực lượng chức năng cũng ra quân kiểm tra, kiểm soát giá cả dịch vụ du lịch tại các cơ sở kinh doanh, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn thành phố. Qua đó, góp phần bảo đảm DIFF 2025 diễn ra thành công, tạo ấn tượng tốt, hình ảnh đẹp đối với người dân, du khách; thể hiện thông điệp tinh thần hiếu khách, chuyên nghiệp, văn minh, góp phần nâng tầm thương hiệu du lịch Đà Nẵng.
Xuân Dũng, Văn Hoàng