
Doanh nghiệp Việt
Nam gặp khó khăn khi tham gia chuỗi giá trị toàn cầu
Tuy nhiên, theo khảo sát của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp
Việt Nam (VCCI) cho thấy, 53,54% doanh nghiệp Việt Nam không xác định mục tiêu
khi tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu. Có đến hơn 60% doanh nghiệp Việt Nam
gặp khó khăn và rất khó khăn về thời gian giao hàng đúng hạn; hơn 70% gặp khó
khăn và rất khó khăn về khối lượng đơn hàng và hơn 80% doanh nghiệp gặp khó
khăn và rất khó khăn liên quan đến tiêu chuẩn, kỹ thuật khi tham gia chuỗi giá
trị toàn cầu.
Minh Chi, Hoàn Vũ