Trường nghề tung nhiều chính sách thu hút học viên
Ngày đăng: 04/10/2024
Các trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đang có nhiều chương trình, chính sách hấp dẫn người học như thực tập sinh hưởng lương nước ngoài, miễn giảm học phí, liên thông đại học hay đảm bảo đầu ra khi đào tạo theo đơn đặt hàng của các doanh nghiệp.

Trường nghề tung nhiều chính sách thu hút học viên

Nữ sinh này đủ điểm để theo học các trường đại học nhưng đã lựa chọn một trường cao đẳng ở thành phố Đà Nẵng để thỏa đam mê với nghề chế biến thực phẩm. Bên cạnh đó, việc được hưởng các chính sách miễn giảm học phí đối với ngành học này cùng thời gian đào tạo ngắn hơn cũng là những ưu tiên được cô đặt ra trước khi quyết định.

Sau khi có kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhiều trường cao đẳng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng trở nên nhộn nhịp khi có lượng lớn học sinh đến làm thủ tục nhập học. Cùng với các chính sách ưu đãi, các trường nghề đã đưa ra nhiều lợi thế của mình trong việc đảm bảo đầu ra, đa dạng ngành nghề đào tạo và cả chương trình liên thông lên đại học dễ dàng để thu hút người học.

Không dừng lại ở việc đảm bảo chất lượng đào tạo, hiện nay các trường nghề trên địa bàn thành phố Đà Nẵng triển khai nhiều chương trình hợp tác thực tập sinh nước ngoài. Theo đó, trong 2 năm rưỡi học tập, các bạn sinh viên sẽ có 1 năm thực tập hưởng lương ở các nước tiên tiến như Nhật Bản, Đức, Hàn Quốc …

Nhằm hỗ trợ cho các học sinh có nhu cầu học trung cấp nghề sau tốt nghiệp lớp 9 theo định hướng phân luồng giáo dục, các trường trung cấp, cao đẳng nghề cũng tiến hành mở thêm các chi nhánh, cơ sở ở các địa phương nằm xa trung tâm. Cách làm này cũng giúp các trường nghề thu hút lượng lớn học sinh tại chỗ./.

Biên tập: Anh Quân

Tin liên quan

Trang 1 / 383 - 3829 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 383 - 3829 dòngFirstPrevNextLast v
Chung nhan Tin Nhiem Mang