Màn tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa hai ứng cử viên tổng thống Mỹ
Ngày đăng: 11/09/2024
Vào 8h sáng nay (11/9) theo giờ Việt Nam, hai ứng cử viên tổng thống Mỹ là ông Donald Trump của đảng Cộng hòa và bà Kamala Harris của đảng Dân chủ, đã bước vào cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên tại Trung tâm Hiến pháp Quốc gia ở thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania.

Màn tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa hai ứng cử viên tổng thống Mỹ

 

Cuộc tranh luận do kênh truyền hình ABC News chủ trì và phát sóng diễn ra theo hình thức tranh luận kín, không có khán giả tại hội trường, hai ứng cử viên không được sử dụng giấy ghi chú và micro của ứng cử viên sẽ tắt khi chưa tới lượt phát biểu. Mở màn cuộc tranh luận kéo dài 90 phút, Phó Tổng thống Kamala Harris đã chủ động tiến về phía ông Trump để bắt tay. Hai bên sau đó đã bước vào cuộc tranh luận với những công kích gay gắt về vấn đề kinh tế. Bà Harris chỉ trích kế hoạch áp mức thuế cao đối với hàng hóa nhập khẩu của ông Trump, sẽ làm tăng gánh nặng thuế lên tầng lớp trung lưu, trong khi ứng cử viên của đảng Cộng hòa tấn công Phó Tổng thống Mỹ về tình trạng lạm phát kéo dài.

Hai ứng cử viên cũng tranh luận về các nội dung liên quan đến quyền phá thai, tội phạm và nhập cư, chính sách đối ngoại như xung đột Israel-Hamas tại Gaza hay căng thẳng Nga-Ukraine. Một số vấn đề không được hai bên thảo luận sâu bao gồm môi trường, biến đổi khí hậu, quân đội hay việc đương kim Tổng thống Joe Biden quyết định rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng.

Lan Phương

Tin liên quan

Trang 1 / 34 - 332 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 34 - 332 dòngFirstPrevNextLast v
Chung nhan Tin Nhiem Mang