Đà Nẵng: Học sinh lớp 1 nô nức tựu trường
Ngày đăng: 28/08/2024
Những ngày qua, nhiều trường Tiểu học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tổ chức đón học sinh lớp 1 tựu trường năm học mới 2024 - 2025, để các em làm quen lớp, bạn bè và thầy cô, trước khi vào một bậc học mới.
Đà Nẵng: Học sinh lớp 1 nô nức tựu trường

Sân Trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh, những ngày cuối tháng 8, rộn ràng với Ngày hội “Em vui đến trường” dành cho 257 em học sinh lớp 1.

Tại Ngày hội, học sinh được tham gia nhiều hoạt động thể chất, hoạt động giao lưu, giúp các em vượt qua sự bỡ ngỡ ban đầu, nhanh chóng làm quen với bạn mới. Với nhiều phụ huynh, đồng hành cùng con trong ngày đầu đến trường, mang đến nhiều cảm xúc.

Để từng bước giúp học sinh lớp 1 làm quen với môi trường học tập mới, trong ngày đầu tựu trường, các trường tiểu học đã tổ chức nhiều hoạt động vui nhộn đón các em. Học sinh cũng bước đầu làm quen với thầy cô, bạn bè, học việc chào hỏi, xếp hàng, sử dụng đồ dùng học tập cá nhân, đồ dùng học tập trong lớp, cách đề đạt ý kiến trong lớp và cả cách đi vệ sinh, rửa tay sạch sẽ.

Có thể nói, giai đoạn từ mầm non sang lớp 1, là bước chuyển lớn không chỉ với trẻ mà còn với chính phụ huynh. Vì lẽ đó, theo các giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm dạy lớp 1, bên cạnh sự hướng dẫn từ phía nhà trường, sự phối hợp giữa giáo viên, phụ huynh là hết sức quan trọng.

Theo khung kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo, năm học 2024 - 2025, học sinh Đà Nẵng sẽ tựu trường sớm nhất vào ngày mai, 29-8. Riêng học sinh lớp 1 tựu trường sớm nhất vào ngày 26-8. Khai giảng năm học mới được thống nhất toàn thành phố, tổ chức vào sáng ngày 5-9.

Huyền Trân, Quang Thắng

Tin liên quan

Trang 1 / 382 - 3817 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 382 - 3817 dòngFirstPrevNextLast v
Chung nhan Tin Nhiem Mang