Khai mạc Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13
Ngày đăng: 02/06/2024
Tối qua (1/6), tại Cung Thể thao Tiên Sơn, Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á (ASG) lần thứ 13 năm 2024 đã chính thức khai mạc. Tham dự Đại hội có Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà; Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn – Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội; ông Bayu Rahadian, Sp.Kj - Tổng thư ký Hội đồng thể thao học sinh Indonesia đang giữ vai trò quốc gia Chủ tịch Hội đồng thể thao học sinh Đông Nam Á. Về phía Đà Nẵng, thành phố đăng cai tổ chức Đại hội, có Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh. Tỉnh Quảng Nam có Ủy viên dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết.

Khai mạc Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13


Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 quy tụ 1.300 vận động viên học sinh, huấn luyện viên từ 10 quốc gia trong khu vực. Với thông điệp kết nối cùng toả sáng, Đại hội diễn ra đến hết ngày 9/6 với 107 nội dung thi đấu, tương ứng 107 bộ huy chương của 6 bộ môn, gồm: bơi, bóng rổ, cầu lông, điền kinh, pencak silat và vovinam. Việt Nam có 190 thành viên tham gia 6/6 bộ môn của Đại hội. Điểm nhấn của ngày khai mạc là Lễ diễu hành trọng thể của 10 đoàn thể thao: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và chủ nhà Việt Nam. Trong trang phục đặc trưng của mình, các đoàn thể thao học sinh mang đến nét đẹp khoẻ khoắn, thân thiện với nụ cười rạng rỡ, biểu thị tình đoàn kết, hữu nghị và tôn vinh tinh thần thể thao.

Phát biểu chào mừng, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh kể từ khi được chọn đăng cai tổ chức Đại hội, Đà Nẵng đã phối hợp chặt chẽ với Ban, Bộ, Ngành ở Trung ương để triển khai mọi công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho cuộc tranh tài của các đoàn vận động viên thể thao học sinh.

Ông LÊ TRUNG CHINH – Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng (Với chủ đề “Asean - Kết nối cùng toả sáng”, Đại hội sẽ là chiếc cầu nối, là cơ hội để chúng ta giới thiệu về những màu sắc, những nét đặc trưng của các quốc gia Đông Nam Á, để cùng nhau thổi bùng lên ngọn lửa khát khao, niềm tin chiến thắng - nơi ánh sáng niềm tin và sức mạnh con người được xây dựng trên nền tảng đoàn kết, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển, tất cả “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn - một Đông Nam Á hùng cường, thịnh vượng”)

Đây là lần thứ hai Việt Nam được lựa chọn làm nước chủ nhà đăng cai Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á. Đại hội là ngày hội thể thao lớn nhất dành cho học sinh trung học trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á, nhằm thúc đẩy tình đoàn kết, hữu nghị quốc tế giữa các nước trong khu vực.

Cùng với tuyên bố khai mạc, ngọn lửa của Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà thắp lên trên lễ đài. Ngọn lửa là biểu trưng cho sự nhiệt huyết của tuổi trẻ Đông Nam Á, đồng thời đề cao tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa các quốc gia trong khu vực.

Tại sự kiện, đại diện ban trọng tài và đại diện vận động viên thực hiện nghi thức tuyên thệ, đảm bảo cho Đại hội được diễn ra công bằng, trung thực, khách quan với tinh thần thể thao cao thượng.

Ngoài ra, nhiều tiết mục nghệ thuật được đầu tư, dàn dựng công phu, chuyên nghiệp cũng đã diễn ra để chào đón các đoàn thể thao học sinh từ các nước Đông Nam Á đến với thành phố Đà Nẵng.

Thùy Trang, Vũ Quân

Tin liên quan

Trang 1 / 187 - 1866 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 187 - 1866 dòngFirstPrevNextLast v
Chung nhan Tin Nhiem Mang