Giám sát công tác xử lý, giải quyết đơn thư tồn đọng tại quận Sơn Trà
Ngày đăng: 09/05/2024
Chiều 9-5, Đoàn giám sát của HĐND thành phố Đà Nẵng tiếp tục giám sát về công tác xử lý, giải quyết đơn thư tồn đọng, kéo dài của tổ chức, công dân tại quận Sơn Trà.

Từ năm 2022 đến nay, tình trạng đơn thư trên địa bàn quận Sơn Trà tăng cao. Tuy nhiên được sự chỉ đạo của Quận ủy, UBND quận, các cơ quan, ban ngành, địa phương trên địa bàn luôn có sự phối hợp chặt chẽ trong xử lý, giải quyết đơn thư, các điểm nóng, vụ việc tập trung đông người. Đồng thời, duy trì mối quan hệ công tác, cung cấp thông tin kịp thời đối với các cơ quan cấp trên. Quận cũng ứng dụng công nghệ thông tin, cập nhật phần mềm, theo dõi xử lý đơn thư, kiến nghị, phản ánh; áp dụng các quy định của pháp luật, trình tự thủ tục, quy trình xử lý,giải quyết đơn, thư, kiến nghị, phản ánh của tổ chức, cá nhân gửi đến đơn vị; và tập trung xử lý dứt điểm đối với các vụ việc tồn đọng, kéo dài.

Thành viên của Đoàn giám sát đánh giá cao quận Sơn Trà trong việc hình thành được tổ giải quyết đơn thư, theo dõi tiến độ giải quyết đơn thư, có quy trình xử lý đơn thư bài bản, đồng thời, đề nghị quận Sơn Trà cập nhật đầy đủ lại số liệu về đơn thư; nêu rõ sự phối hợp giữa UBND thành phố, sở ngành với UBND quận trong công tác này; năng lực, nghiệp vụ chuyên môn của đội ngũ trong xử lý đơn thư; vv. Bên cạnh đó, đoàn giám sát và địa phương đã trao đổi, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, để thời gian tới có thể giải quyết hiệu qủa những đơn thư kiến nghị của người dân, tạo niềm tin trong nhân dân.

Thùy Trang, Tấn Yên

Tin liên quan

Trang 1 / 1405 - 14049 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1405 - 14049 dòngFirstPrevNextLast v