Đề nghị Sở Tài nguyên môi trường xử lý dứt điểm đơn thư tồn đọng kéo dài
Ngày đăng: 09/05/2024
Sáng 9-5, Đoàn Giám sát Hội đồng nhân dân thành phố, do Ban Pháp chế chủ trì, đã có buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng, về Công tác xử lý, giải quyết đơn thư tồn đọng, kéo dài của tổ chức, công dân trong lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường.

Đề nghị Sở Tài nguyên môi trường xử lý dứt điểm đơn thư tồn đọng kéo dài

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng, hiện nay, Sở Tài nguyên và Môi trường còn đang xử lý 35 đơn thư tồn đọng, kéo dài; trong đó có 14 đơn Sở cam kết giải quyết trong tháng 4/2024. Tuy nhiên, đến nay, do nhiều nguyên nhân, tiến độ giải quyết các đơn thư vẫn chậm so với quy định.

Đoàn Giám sát Hội đồng nhân dân thành phố cho biết: qua giám sát, có khoảng 80-85% đơn thư của công dân trên địa bàn thành phố liên quan đến lĩnh vực đất đai, nên yêu cầu đặt ra là ngoài việc giải quyết rốt ráo, dứt điểm 35 đơn thư kéo dài, Sở Tài nguyên Môi trường phải tập trung, khẩn trương đẩy nhanh tiến độ giải quyết các đơn thư, đảm bảo đúng theo thời gian quy định của pháp luật. Đoàn giám sát yêu cầu Sở và các cơ quan trực thuộc Sở rà soát lại, phân loại đơn thư, đơn thư nào thuộc thẩm quyền Sở và đơn thư nào thuộc thẩm quyền của UBNDTP; xác định rõ nguyên nhân chậm, tồn đọng, trên cơ sở đó có hướng giải quyết, cam kết thời gian cụ thể. Và đặc biệt, phải xác định việc giải quyết đơn thư và trả lời đơn thư là trách nhiệm của sở.. nên phải trả lời sớm cho công dân, theo tinh thần “khó mấy cũng phải trả lời”. Đơn thư nào còn quá nhiều vướng mắc, khó giải quyết, cần có báo cáo Thường trực HĐND TP đưa ra trong phiên giải trình để cùng tìm hướng xử lý.

Đoàn giám sát cũng yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường giải trình, làm rõ khó khăn vướng mắc do nguyên nhân khách quan, chủ quan; làm rõ quy trình giải quyết đơn thư, thời gian xử lý đơn thư và tiếp công dân theo luật định; mối quan hệ giữa Sở Tài nguyên Môi trường với các sở ngành, địa phương đơn vị trong việc giải quyết đơn thư, việc công khai lịch tiếp công dân hàng tháng định kỳ của lãnh đạo Sở.

Phước Hiền, Vũ Quân

Tin liên quan

Trang 1 / 1405 - 14049 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1405 - 14049 dòngFirstPrevNextLast v