Đà Nẵng: Trong tháng 5, cho vay ưu đãi hộ có mức sống trung bình
Ngày đăng: 08/05/2024
Những năm gần đây, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng đã có nhiều chính sách tín dụng ưu đãi dành cho người dân của thành phố, các chính sách tín dụng ưu đãi đãi đã giúp người dân của thành phố có nhà ở, có việc làm, tăng thu nhập và ổn định cuộc sống. Đặc biệt Đà Nẵng luôn là địa phương đi đầu trong công tác bảo đảm an sinh xã hội thông qua việc ban hành các chính sách tín dụng mới…Ghi nhận của PV Thời sự DNTV.

 

Đà Nẵng: Trong tháng 5, cho vay ưu đãi hộ có mức sống trung bình

Trong năm 2024 này, Ủy ban nhân dân thành phố tiếp tục ban hành chính sách tín dụng dành cho các hộ có mức sống trung bình theo chuẩn của thành phố được vay vốn để sản xuất kinh doanh. Đây là một chính sách mang đậm tính nhân văn, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của chính quyền Đà Nẵng đối với đời sống của người dân, góp phần tạo điều kiện cho họ phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống và vươn lên thoát khỏi khó khăn.

Hộ có mức sống trung bình được vay với mức tối đa lên đến 100 triệu đồng với thời gian vay tối đa 120 tháng; lãi suất ưu đãi bằng lãi suất cho vay đối với hộ cận nghèo. Hồ sơ, thủ tục, quy trình và tổ chức thực hiện cho vay hộ có mức sống trung bình theo chuẩn thành phố được áp dụng như quy định đối với hộ nghèo theo chuẩn thành phố.

Được biết, năm 2024, ngoài 14 chương trình tín dụng đang được thực hiện, UBND thành phố giao nhiệm vụ cho Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố tích cực triển khai cho vay hiệu quả các chương trình tín dụng mới theo Nghị quyết HĐND thành phố như chính sách tín dụng đối với hộ có mức sống trung bình; chính sách tín dụng đối với đối tượng cán bộ, công chức có hoàn cảnh khó khăn quận, huyện, xã, phường; chính sách cho vay đối với công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; nghiên cứu tham mưu thành phố chính sách cho vay ưu đãi đối với sinh nghiệp theo học các ngành ưu tiên như vi mạch, bán dẫn.

Hải Lý, Vũ Quân, Tấn Yên

Tin liên quan

Trang 1 / 640 - 6394 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 640 - 6394 dòngFirstPrevNextLast v