Đà Nẵng: Tiếp tục triển khai các chính sách hỗ trợ BHXH, BHYT, BHTN
Ngày đăng: 08/05/2024
Chiều 8-5, Đoàn giám sát chuyên đề HĐND TP Đà Nẵng có buổi làm việc với Sở Y tế và đại diện các đơn vị y tế quận huyện trên địa bàn TP về thực hiện chính sách pháp luật BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.

Đà Nẵng: Tiếp tục triển khai các chính sách hỗ trợ BHXH, BHYT, BHTN

Giai đoạn từ 2020 đến nay, Sở Y tế, BHXH TP luôn chủ động thực hiện tốt việc giải quyết chế độ BHYT, bảo đảm quyền lợi cho người tham gia BHYT, quản lý và sử dụng quỹ BHYT theo đúng quy định của pháp luật. Năm 2023, BHXH TP đã ký hợp đồng khám bệnh chữa bệnh BHYT với 41 cơ sở khám chữa bệnh. Đến thời điểm hiện tại, số lượt khám chữa bệnh là gần 2.900.000 lượt tăng gần 13% so với năm trước, chi phí khám chữa bệnh tăng hơn 3%.

Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng đã nêu một số khó khăn, hạn chế trong công tác triển khai các chính sách hỗ trợ kinh phí tham gia cho các đối tượng theo quy định của pháp luật; công tác thông tuyến BHYT; nợ đọng chưa thanh toán kinh phí khám chữa bệnh BHYT; ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số phục vụ công tác quản lý về BHYT... Trên cơ sở đó, đoàn giám sát ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của các đơn vị nhằm triển khai thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT, BHTN đối với người lao động trong thời gian tới.

Khoa Nhi, Phương Huy               

Tin liên quan

Trang 1 / 375 - 3747 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 375 - 3747 dòngFirstPrevNextLast v