Đà Nẵng: Tiếp tục triển khai các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp
Ngày đăng: 08/05/2024
Sáng 8-5, Phó Chủ tịch thường trực Phụ trách HĐND TP Đà Nẵng Trần Phước Sơn chủ trì buổi giám sát chuyên đề tình hình triển khai các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Đà Nẵng: Tiếp tục triển khai các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp 

Theo báo cáo tại buổi giám sát, hiện nay, TP Đà Nẵng đã thực hiện 55 chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn; trong đó có 38 chính sách hỗ trợ Trung ương ban hành và 17 chính sách hỗ trợ tại địa phương do HĐND, UBND thành phố ban hành. Nhiều chính sách đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực cho nhiều doanh nghiệp thụ hưởng, góp phần ổn định, phát triển sản xuất kinh doanh, giải quyết một phần khó khăn trước mắt của doanh nghiệp, tạo nguồn lực tài chính cho các doanh nghiệp duy trì hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh và tăng thêm động lực để doanh nghiệp phát triển, từ đó đóng góp đáng kể tăng thu ngân sách, giải quyết việc làm, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng nêu một số khó khăn, hạn chế, nguyên nhân trong công tác triển khai các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp thời gian qua như: một số chính sách triển khai chưa hiệu quả trên thực tế; nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp còn rời rạc, doanh nghiệp còn gặp khó trong tiếp cận vốn vay ưu đãi. Bên cạnh đó, cũng còn có một số nội dung hỗ trợ không còn phù hợp với thực tiễn, các chính sách được ban hành và phổ biến rộng rãi đến cộng đồng doanh nghiệp, nhưng số lượng doanh nghiệp tiếp cận để thụ hưởng chính sách còn hạn chế.

Huyền Trân, Đình Hiền

Tin liên quan

Trang 1 / 1404 - 14040 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1404 - 14040 dòngFirstPrevNextLast v