Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng lấy ý kiến góp ý các Dự án Luật
Ngày đăng: 08/05/2024
Sáng 8-5, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị TP Đà Nẵng tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý Dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên và Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi).

Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng lấy ý kiến góp ý các Dự án Luật

Dự thảo Luật Tư pháp người chưa thành niên gồm 11 chương, 166 điều, điều chỉnh trong lĩnh vực tư pháp hình sự. Dự án Luật này sẽ được Quốc hội cho ý kiến trong Kỳ họp thứ 7 tới. Theo các đại biểu, dự thảo Luật đã thể chế hóa đầy đủ và bảo đảm phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng liên quan đến trẻ em. Các đại biểu tiếp tục góp ý về các biện pháp xử lý chuyển hướng, góp phần nâng cao hiệu quả phòng, chống tội phạm người chưa thành niên phù hợp tình hình hiện nay; quy định nhân viên công tác xã hội tham gia hoạt động tư pháp người chưa thành niên; cơ chế giám sát, giáo dục, phục hồi theo hướng hiệu quả, chuyên nghiệp với thủ tục đơn giản, phù hợp cho người chưa thành niên.

Dự thảo Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi) gồm 8 chương, 62 điều (tăng 4 điều so với Luật Phòng, chống mua bán người năm 2011), trong đó, sửa đổi, bổ sung nội dung 35 điều, xây dựng mới 5 điều, bỏ 1 điều.  Cơ bản nhất trí với một số nội dung cơ bản tại Dự thảo Luật, các đại biểu tập trung thảo luận về: Phạm vi điều chỉnh và sự thống nhất, đồng bộ với hệ thống pháp luật; đối tượng cần được tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống mua bán người; quyền và trách nhiệm cá nhân tham gia phòng ngừa mua bán người. Đồng thời, đề xuất một số nội dung cụ thể nhằm tiếp tục hoàn thiện các điều, khoản tại dự thảo Luật nhằm đảm bảo tính khả thi trên thực tiễn.

Thu Hương, Vũ Quân

Tin liên quan

Trang 1 / 1404 - 14040 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1404 - 14040 dòngFirstPrevNextLast v