Nhiều hoạt động chào mừng Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Ngày đăng: 07/05/2024
Khắc ghi đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, cũng như tri ân sự cống hiến, hy sinh to lớn của thế hệ cha anh cho độc lập, tự do của Tổ quốc, những ngày này, các địa phương đã sôi nổi tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Nhiều hoạt động chào mừng Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Tại phường Phước Ninh, quận Hải Châu, lãnh đạo phường, đại diện các phòng chức năng và các hội, đoàn thể đã đến thăm hỏi gia đình chiến sĩ Điện Biên Lê Thế Hân, sinh sống trên địa bàn phường. Ông Lê Thế Hân tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ vào tháng 10/1953, đơn vị thanh niên xung phong vận chuyển lương thực, thực phẩm và vũ khí trang bị cho các đơn vị chiến đấu. Ông đã mất vào năm 2022. Phường đã thành kính dâng hương tưởng niệm ông, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc nhất đến người trực tiếp tham gia, phục vụ chiến đấu, đóng góp công sức vào Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lẫy lừng.

Vừa qua, Hội thi tìm hiểu 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã diễn ra sôi nổi tại phường Thanh Bình, quận Hải Châu. Hội thi đã thu hút hơn 80 đồng chí đại diện cho 44 chi bộ trong toàn Đảng bộ phường tham gia. Những phần thi có nội dung liên quan đến Chiến dịch Điện Biên Phủ và tình yêu quê hương, đất nước.

Còn đây là chương trình văn nghệ với chủ đề: “Hùng ca Điện Biên - Tháng 5 nhớ Bác”, do phường An Khê, quận Thanh Khê, phối hợp với các đơn vị tổ chức. Chương trình được thực hiện công phu, bài bản; những tiết mục với lời ca, tiếng hát, điệu múa đã phần nào tái hiện lại, làm sống dậy những ký ức vẻ vang của dân tộc Việt Nam thuở trước.

Dù thời gian đã lùi xa 70 năm nhưng tầm vóc, ý nghĩa và những bài học đúc rút từ chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn nguyên giá trị, là nguồn cổ vũ to lớn cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Những hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ của các địa phương là dịp để toàn dân ta ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc Việt Nam trong đấu tranh chống xâm lược, giành độc lập dân tộc và thống nhất Tổ quốc; qua đó, tạo niềm tin và động lực cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước nói chung, cũng như thành phố Đà Nẵng nói riêng.

Thùy Trang, Vũ Quân


Tin liên quan

Trang 1 / 1404 - 14040 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1404 - 14040 dòngFirstPrevNextLast v