Giáo dục truyền thống cách mạng qua hoạt động “về nguồn”
Ngày đăng: 04/05/2024
Hành quân về nguồn, tìm về di tích lịch sử là những hoạt động ý nghĩa của các cấp Hội liên hiệp phụ nữ thành phố. Mỗi hoạt động nhằm giúp các thế hệ phụ nữ hiểu rõ hơn về các địa chỉ đỏ, khẳng định và tri ân những cống hiến, hy sinh to lớn của các thế hệ cha, anh đã chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Giáo dục truyền thống cách mạng qua hoạt động “về nguồn”


Hòa trong không khí hào hùng của những ngày tháng Tư lịch sử, Hội Liên hiệp phụ nữ quận Thanh Khê đã tổ chức hành quân về các địa chỉ đỏ như: “di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn (Nghệ An), Nghĩa trang quốc gia Trường Sơn (Quảng Trị), dâng hương khu mộ của 10 nữ anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong ở Ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh).

Một trong các hoạt động ý nghĩa của Hội Liên hiệp phụ nữ quận Thanh Khê là trao cờ tổ quốc đến các gia đình hội viên phụ nữ. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm củng cố và làm sâu sắc thêm khối đại đoàn kết toàn dân tộc, khơi dậy tinh thần yêu nước, niềm tự hào của mỗi người dân Việt Nam.

Nhằm thể hiện lòng yêu nước, niềm tự hào, sự chung sức, chung lòng của cán bộ, hội viên phụ nữ trong xây dựng đất nước, quê hương, Hội Liên hiệp phụ nữ quận Ngũ Hành Sơn cũng đã triển khai Chương trình hành quân về nguồn, viếng và dâng hương tại các di tích lịch sử trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam như: Di tích lịch sử Nhà lưu niệm Mẹ Nhu và Bảy Dũng sỹ Thanh Khê, lăng mộ Thái Thị Bôi, di tích lịch sử K20, Tượng đài Mẹ Thứ, địa đạo Kỳ Anh…

Mỗi chương, trình, hoạt động đã thể hiện lòng tri ân sâu sắc của đối với các thế hệ cha, anh đi trước đã hy sinh vì độc lập tự do cho tổ quốc. Qua đó, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước và trách nhiệm của các thế hệ phụ nữ hôm nay đối với đất nước, quê hương, cụ thể hóa Phong trào thi đua “Xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới”.

 Kim Ngân, Vũ Quân  

Tin liên quan

Trang 1 / 1404 - 14034 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1404 - 14034 dòngFirstPrevNextLast v