Giáo dục truyền thống cách mạng cho học sinh qua hoạt động ngoại khóa
Ngày đăng: 21/03/2024
Nhằm giáo dục nâng cao tình yêu quê hương, đất nước cho các em học sinh từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, nhiều hoạt động ngoại khóa ý nghĩa được các trường trên địa bàn TP triển khai lồng ghép đến các em học sinh. Trong đó, hoạt động trải nghiệm thực tế “Một ngày làm bộ đội ” đã giáo dục truyền thống cách mạng, tạo sự gắn kết tình quân dân, mang đến cho các em học sinh những kỷ niệm khó phai.

Giáo dục truyền thống cách mạng cho học sinh qua hoạt động ngoại khóa

Hôm nay là một ngày đi học thật đặc biệt của các em học sinh tiểu học Trường Nguyễn Phan Vinh (Quận Sơn Trà). Khác với ngày thường, các em được khoác lên mình những bộ quân phục nhí với mũ tai bèo, ba lô… như thế này để trải nghiệm làm một người lính biên phòng thực thụ. Bạn nhỏ nào cũng vui vẻ, háo hức khi được tham gia.

Sau khi tập trung, các “chiến sĩ nhí” đã được giới thiệu và thực hành các công việc huấn luyện, sinh hoạt hàng ngày của các chú bộ đội biên phòng. Các em được học các cách sắp xếp đồ đạc gọn gàng, ngăn nắp, tác phong chuẩn mực của người lính… Bên cạnh đó các “chiến sĩ nhí” đã được quan sát từng bộ phận và các bước tháo lắp súng AK47… Các bài huấn luyện thể lực thông qua trò chơi tập thể cũng tạo nên sự hào hứng, vui tươi, được sự hưởng ứng nhiệt tình của các em học sinh.

Một ngày trải nghiệm cùng các chú bộ đội Cụ Hồ với những hoạt động bổ ích, thiết thực giúp các em học sinh thêm hiểu biết, yêu thương và gắn bó nhiều hơn với hình ảnh chú bộ đội. Đồng thời, giáo dục cho các em về truyền thống quý báu của dân tộc, từ đó giúp các em nâng cao ý thức học tập, rèn luyện tích cực để trở thành con ngoan, trò giỏi, hình thành ý thức tổ chức kỷ luật, tích cực tham gia các hoạt động tập thể, giúp các em biết yêu thương, giúp đỡ bạn bè, gắn bó với trường lớp.

Khoa Nhi, Tấn Yên     

Tin liên quan

Trang 1 / 374 - 3734 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 374 - 3734 dòngFirstPrevNextLast v