Lãnh đạo thành phố làm việc với tập đoàn Sumitomo và Pasona (Nhật Bản)
Ngày đăng: 29/03/2023
Sáng nay (29/3/2023), trong khuôn khổ chuyến công tác tại Nhật Bản, Đoàn công tác thành phố Đà Nẵng do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng dẫn đầu đến thăm và làm việc tại Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản).

Tập đoàn Sumitomo là một trong những tập đoàn đầu tư và thương mại lớn tại Nhật Bản và thuộc danh sách 500 công ty, tập đoàn hàng đầu thế giới được Tạp chí Fortune xếp hạng (Fortune Global 500). Tại Đà Nẵng, Tập đoàn Sumitomo cũng đã nhiều lần đến tìm hiểu, xúc tiến đầu tư. Tại Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng năm 2022, UBND thành phố Đà Nẵng cho phép Công ty TNHH Sumitomo Corporation Việt Nam và Tập đoàn BRG nghiên cứu, tìm kiếm cơ hội đầu tư, đóng góp ý tưởng vào các quy hoạch phân khu liên quan đến các dự án cơ sở hạ tầng của thành phố Đà Nẵng và Tập đoàn Adani và Tổng Công ty Đầu tư xây dựng  và Thương mại Anh Phát được nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư các dự án về cảng biển, khu công nghiệp - đô thị cảng và logistics sau cảng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

 Đoàn công tác thành phố Đà Nẵng làm việc với Tập đoàn Sumitomo .  

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo Tập đoàn Sumitomo đối với đoàn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng nhân chuyến công tác lần này. Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho biết, thành phố Đà Nẵng đang tích cực phối hợp với bộ, ngành Trung ương để nhanh chóng tiến hành lựa chọn nhà đầu tư khu bến cảng Liên Chiểu đúng tiến độ, đảm bảo sử dụng hiệu quả hạ tầng dùng chung đang được triển khai đầu tư xây dựng. Đây là dự án có quy mô lớn, có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển của thành phố trong tương lai, do vậy thành phố mong muốn Tập đoàn tiếp tục nghiên cứu và tham gia đầu tư dự án trong thời gian đến trên nguyên tắc hết sức bình đẳng giữa các nhà đầu tư, công khai, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp và lợi ích của thành phố. Thành phố Đà Nẵng cam kết sẽ luôn đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hoạt động nghiên cứu đầu tư của Tập đoàn tại Đà Nẵng.

*Cũng trong sáng 29/3/2023, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Tập đoàn Pasona (Nhật Bản).

 Đoàn công tác thành phố Đà Nẵng làm việc với Tập đoàn Pasona (Nhật Bản).   

Tập đoàn Pasona là Tập đoàn nhân sự tổng hợp lớn top 3 tại Nhật được thành lập vào năm 1976 bởi chủ tịch Yasuyuki Nambu có trụ sở chính tại Tokyo, Nhật Bản. Tại Việt Nam, Pasona Tech Việt Nam được thành lập hơn 16 năm với 3 văn phòng tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng. Dự án IT LAB của Tập đoàn Pasona tại Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ nâng cao chất lượng nguồn nhân lực IT, kết nối và hỗ trợ thiết lập các chương trình đào tạo kỹ sư liên kết với các trường đại học, đưa kỹ sư sang Nhật Bản làm việc theo các chương trình kỹ sư chất lượng cao và hướng tới đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao mảng Digital transformation (DX). Dự kiến dự án được triển khai hoạt động vào tháng 6/2023 với quy mô lao động 100 người trong năm 2023 và mở rộng lên đến 500 người vào năm 2025.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đánh giá cao nỗ lực của Tập đoàn trong đào tạo nguồn nhân lực đặc biệt là nhân lực công nghệ thông tin tại Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng, đồng thời ủng hộ kế hoạch đầu tư IT Lab cũng như các dự án khác của tập đoàn tại Đà Nẵng. Thành phố cam kết sẽ hỗ trợ, đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi để dự án triển khai đầu tư thành công tại Đà Nẵng. Đồng thời, đề nghị Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tiếp tục phát huy vai trò cơ quan đầu mối trong công tác xúc tiến đầu tư để tiếp tục đồng hành cùng nhà đầu tư, kịp thời báo cáo UBND thành phố Đà Nẵng vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thủ tục đầu tư.

*Trước đó, vào chiều qua (28/3/2023), Đoàn công tác thành phố Đà Nẵng đã có buổi làm việc với Tập đoàn thương mại Aeon (Nhật Bản) về cơ hội hợp tác đầu tư tại Đà Nẵng.

 Đoàn công tác thành phố Đà Nẵng làm việc với Tập đoàn thương mại Aeon (Nhật Bản) 

Phát biểu tại buổi làm việc, Giám đốc cấp cao Tập đoàn Aeon Okazaki cho biết: Được thành lập từ năm 1758, với lịch sử trải dài trên 250 năm, hiện Aeon là Tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới. Tại Việt Nam, từ năm 2018, Tập đoàn Aeon Mall đã có 6 trung tâm thương mại đang hoạt động tạithành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Hà Nội, Hải Phòng và đã khởi công xây dựng Trung tâm thương mại Aeon  Mall tại Thừa Thiên Huế.

Công ty Aeon Mall và Tập đoàn thương mại Aeon đã xác định “Việt Nam là thị trường đầu tư trọng điểm tại khu vực Châu Á”. Hiện Aeon Mall đang nghiên cứu lựa chọn địa điểm phù hợp để phát triển Trung tâm thương mại tại Đà Nẵng, lãnh đạo Tập đoàn kỳ vọng sẽ nhận được hỗ trợ từ lãnh đạo thành phố, để Aeon Mall có thể hiện thực hóa việc triển khai dự án Trung tâm thương mại trong thời gian sớm nhất tại Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo cấp cao Tập đoàn thương mại Aeon đối với đoàn lãnh đạo cấp cao thành phố Đà Nẵng. Buổi làm việc ngày 28/3/2023 khẳng định một lần nữa cam kết đầu tư, cũng như sự đồng hành của thành phố trong kế hoạch mở rộng hoạt động đầu tư, kinh doanh tại thành phố Đà Nẵng của Tập đoàn. Bí thư Thành ủy đề nghị UBND thành phố chỉ đạo các đơn vị, nhanh chóng triển khai thủ tục pháp lý liên quan đấu giá quyền sử dụng đất để sớm hiện thực hóa Bản ghi nhớ hợp tác phát triển về việc nghiên cứu đầu tư Trung tâm thương mại Aeon Mall tại thành phố Đà Nẵng, đã được 2 bên ký kết vào ngày 24/6/2022.

Minh Chi,Thu Hương

Tin liên quan

Trang 1 / 632 - 6312 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 632 - 6312 dòngFirstPrevNextLast v