Đà Nẵng: Doanh nghiệp nhỏ vẫn tìm thấy cơ hội trong khó khăn
Ngày đăng: 11/03/2023
Với khả năng thích nghi tốt, ứng biến linh hoạt với tình hình thực tế, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa tại thành phố Đà Nẵng vẫn tìm thấy cơ hội ngay trong khó khăn, thách thức. Đây là những nhân tố đã và đang góp những mảng sángvào bức tranh kinh tế.

Công ty du lịch Sea love Travel được thành lập từ tháng 4/2022 ngay sau khi du lịch mở cửa trở lại. Dù còn non trẻ, nhưng bằng sự năng động, nhiệt huyết và quyết tâm khởi nghiệp, Sea love Travel đã và đang xâm nhập thị trường một cách tích cực; nỗ lực tìm cho mình hướng đi riêng phù hợp với năng lực và cố gắng tạo dựng một địa chỉ đáng tin cậy, chu đáo trong các khâu kết nối du khách trong và ngoài nước đến với thành phố Đà Nẵng.

 

Là một trong số những doanh nghiệp xuất khẩu phần mềm tại Đà Nẵng, Rikkei Soft hiện có khoảng 40 dự án với khách hàng Nhật Bản. Tỷ trọng thị trường này chiếm 80% với những sản phẩm chủ lực về công nghệ AI, công nghệ xử lý giọng nói, E-Leanning, bất động sản và những sản phẩm quản lý quá trình vận hành của doanh nghiệp. Tận dụng lợi thế và những ưu đãi từ chính sách của Đà Nẵng, đơn vị này đang có mức tăng trưởng khá trong chuỗi xuất khẩu phần mềm Made in Việt Nam.

Báo cáo kinh tế - xã hội tháng 2 và 2 tháng đầu năm của cơ quan Thống kê thành phố Đà Nẵng cho thấy, tình hình kinh tế trên địa bàn thành phố đang có xu hướng phục hồi và đạt kết quả khả quan, đặc biệt là khu vực dịch vụ. Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 2 tháng đầu năm 2023 đạt gần 21.000 tỷ đồng, tăng hơn 45% so với cùng kỳ, trong đó, tất cả 4 nhóm ngành dịch vụ đều đạt mức tăng trưởng trên 2 con số, ấn tượng nhất là doanh thu dịch vụ du lịch và công nghệ thông tin.

Hiện tại thành phố đang triển khai hàng loạt chương trình kích cầu du lịch, đẩy nhanh kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công, thu hút đầu tư trong và ngoài nước…để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế ổn định và bền vững; đồng thời cũng sẽ tạo ra hàng hoạt cơ hội sản xuất kinh doanh mới cho những doanh nghiệp biết năm bắt thời cơ./.

Hải Lý, Văn Hải, Phương Huy

Tin liên quan

Trang 1 / 628 - 6280 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 628 - 6280 dòngFirstPrevNextLast v