Thường trực Chính phủ họp đánh giá tình hình Tết Nguyên đán 2023
Ngày đăng: 28/01/2023
Chiều 27/1/2023 (tức mồng 6 tháng Giêng), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ để đánh giá tình hình Tết và triển khai nhiệm vụ sau Tết.
 

Kết luận cuộc họp, Thủ tướng cơ bản nhất trí với ý kiến của các đại biểu; nhấn mạnh, Tết Nguyên đán 2023 đã được tổ chức đạt mục tiêu mà Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã đề ra, với một Tết an vui, sum vầy, vui tươi, lành mạnh, đầm ấm, an toàn, tiết kiệm. Công tác chăm lo, tổ chức vui Xuân - đón Tết được thực hiện đồng bộ, đúng, đủ, kịp thời ở tất cả các địa phương; mọi người, mọi nhà đều có Tết. Trong đó có một số nét mới là việc nhiều hoàn cảnh cơ nhỡ được các lực lượng công an, quân đội giúp đỡ; các bữa ăn không đồng được tổ chức tại các bệnh viện; nạn bia rượu được hạn chế...

Về nhiệm vụ trọng tâm sau Tết và trong năm 2023, Thủ tướng đề nghị các bộ, cơ quan, địa phương khẩn trương, bắt tay ngay vào công việc, không để chậm trễ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, các hoạt động kinh tế - xã hội; không tổ chức các hoạt động du xuân, chúc Tết làm ảnh hưởng đến công việc, thời giờ làm việc. Theo chức năng, nhiệm vụ được giao, cần tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đã nêu trong các nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, nhất là Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ; tạo khí thế phấn khởi, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ ngay từ đầu năm để góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023. Cùng với các nhiệm vụ trọng tâm được giao cho các bộ, ngành, cơ quan như trong dự thảo Chỉ thị của Thủ tướng sẽ ban hành ngay sau đây, Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, địa phương tập trung thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, 3 chương trình mục tiêu Quốc gia; triển khai xây dựng Trung tâm dữ liệu quốc gia.

Người đứng đầu Chính phủ đề nghị các bộ, ngành, cơ quan, nhất là người đứng đầu phát huy tinh thần, trách nhiệm, khắc phục hạn chế, vướng mắc, nhất là khắc phục các khó khăn do tác động từ bên ngoài; đồng thời tạo hành lang pháp lý để giải phóng nguồn lực cho phát triển, trong đó có việc sửa Nghị định về kinh doanh xăng dầu./.

Huyền Trân

Tin liên quan

Trang 1 / 1394 - 13934 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1394 - 13934 dòngFirstPrevNextLast v