Công điện về ứng phó với bão số 6
Ngày đăng: 17/10/2022
Trong khi Đà Nẵng và các địa phương ở khu vực Miền Trung chưa khắc phục xong đợt ngập lụt do cơn bão số 5 gây ra, thì hiện tại cơn bão số 6 (bão NESAT) đang tiến vào biển Đông. Để chủ động ứng phó với cơn bão số 6, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai, Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn vừa có Công điện số 34/CĐ-QG gửi Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hoà; Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn một số bộ, ngành liên quan về vị trí, hướng di chuyển và một số nội dung để chuẩn bị ứng phó với bão Nesat (cơn bão số 6).
 Dự báo vị trí, đường đi của bão số 6 

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, bão NESAT đã đi vào khu vực biển Đông và trở thành cơn bão số 6. Hồi 7h00 sáng 17/10/2022, vị trí tâm bão cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 600km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-12, giật cấp 14. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, với tốc độ 15km/h và có khả năng mạnh thêm với cường độ cấp 12-13, giật cấp 15. Khả năng đây cũng là lúc mạnh nhất của cơn bão này. Sau đó, bão sẽ giảm dần cấp độ do tương tác với không khí lạnh.

Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai, Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố, các bộ, ngành chủ động ứng phó, theo dõi chặt chẽ tình hình của bão, sẵn sàng trong mọi tình huống.

Anh Quân

Tin liên quan

Trang 1 / 1383 - 13826 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1383 - 13826 dòngFirstPrevNextLast v