Triển khai thực hiện đăng ký xe ô tô, mô tô tại Công an cấp cơ sở
Ngày đăng: 21/05/2022
Cùng với Công an toàn quốc, từ ngày hôm nay (21/5/2022), Công an TP Đà Nẵng bắt đầu triển khai thực hiện đăng ký ô tô tại Công an huyện Hòa Vang và đăng ký mô tô tại Công an các xã của huyện Hòa Vang theo Thông tư 15/2022/TT-BCA của Bộ Công an. Việc xử lý phạt nguội các hành vi vi phạm an toàn giao thông cũng được phân quyền cho công an cấp xã, huyện theo thẩm quyền. Điều này được đánh giá sẽ tạo nhiều thuận lợi cho người dân.
 

Ngay từ sáng sớm, tại Công an xã Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang), có rất đông người dân mang xe mô tô tới đăng ký và bấm biển số xe. Tại khu vực làm hồ sơ đều in sẵn biểu mẫu và có cán bộ trực để sẵn sàng hỗ trợ người dân đến làm thủ tục đăng ký phương tiện mô tô, xe máy, xe máy điện. 

Xã Hòa Nhơn là một trong những địa bàn có đủ điều kiện thực hiện phân cấp đăng ký và cấp biển số mô tô, xe gắn máy, xe máy điện. Ngay từ khi nhận được quyết định về việc phân công, phân cấp, Công an xã đã khẩn trương phối hợp cùng các đơn vị chức năng tiến hành khảo sát, thống kê cơ sở vật chất, đường truyền, địa điểm tiếp nhận hồ sơ, nguồn lực con người trang bị phương tiện, thiết bị kỹ thuật nhằm mục đích để đảm nhận tốt nhiệm vụ. 

Riêng với địa bàn 3 xã Hòa Bắc, Hòa Phú và Hòa Ninh (huyện Hòa Vang), do số lượng đăng ký xe mỗi năm chưa đủ điều kiện thực hiện theo Thông tư 15 (số lượng xe đăng ký trong 3 năm liền kề không đạt 250 chiếc) nên thời gian này bà con đăng ký xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện... vẫn phải đến Công an huyện làm thủ tục. 

Cùng thời điểm này, tại Công an huyện Hòa Vang, rất nhiều chủ xe ô tô đã đưa xe mới mua đến Công an huyện để thực hiện việc đăng ký và bấm số xe. Nếu như trước đây, công việc này triển khai tại phòng Cảnh sát Giao thông thì nay người dân có hộ khẩu tại huyện Hòa Vang được thực hiện ngay tại Công an huyện. Tiết kiệm thời gian và công sức di chuyển... điều này mang lại sự hài lòng, ủng hộ của bà con nhân dân.

Lãnh đạo Công an TP cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục đầu tư, nâng cao năng lực cho công an cấp cơ sở để thực hiện các thủ tục hành chính cấp độ 3, 4, qua cổng dịch vụ công trực tuyến, hứa hẹn các thủ tục sẽ còn thuận lợi hơn./.

Ngọc Tân, Bá Nhật

Tin liên quan

Trang 1 / 1394 - 13934 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1394 - 13934 dòngFirstPrevNextLast v