Hòa Vang đối thoại 2 cấp với nhân dân thôn Trung Sơn, xã Hòa Liên
Ngày đăng: 14/05/2022
Thực hiện Quy định số 11, ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị, về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân, ngày 12/5/2022, Huyện ủy Hòa Vang tiếp tục tổ chức Hội nghị đối thoại 2 cấp huyện xã, giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương với nhân dân thôn Trung Sơn, xã Hòa Liên, nhằm trực tiếp lắng nghe nguyện vọng của người dân để đưa ra những quyết sách phù hợp cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
 

Tại Hội nghị, lãnh đạo huyện Hòa Vang đã báo cáo với người dân về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh năm 2021 và một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 trên địa bàn, một số chủ trương lớn của thành phố, đặc biệt là những Nghị quyết về phát triển Hòa Vang của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng. Đối với thôn Trung Sơn, thời gian tới, huyện sẽ đôn đốc các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án để ổn định dân cư trên địa bàn, tập trung phát triển kinh tế tại địa phương theo hướng đô thi, triển khai dự án Bảo tồn, tu bổ, phục hồi di tích Đồi Trung Sơn và tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, nhất là tình trạng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp.

Người dân thôn Trung Sơn cơ bản đồng tình với những chủ trương phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, đồng thời kiến nghị một số vấn đề, nội dung liên quan đến công tác di dời và giải tỏa đền bù, ô nhiễm môi trường và vấn đề san lấp mặt bằng tại một số khu vực.

Lãnh đạo huyện Hòa Vang đã giải đáp một số kiến nghị, đề xuất của người dân, đặc biệt là làm rõ về chủ trương di dời, giải tỏa trên địa bàn thôn.

Tại buổi đối thoại, người dân cũng kiến nghị những nội dung liên quan đến vấn đề quản lý đất đai, quyền sử dụng đất, an sinh xã hội,...

Đối với những vấn đề cụ thể, liên quan tới từng hộ gia đình, huyện đề nghị các phòng ban chức năng và chính quyền xã tổng hợp, có văn bản phản hồi trước những ý kiến của người dân, đồng thời tham mưu để huyện chỉ đạo, giải quyết kịp thời, tránh để bức xúc kéo dài. Với những vấn đề chung của thôn Trung Sơn, đại diện các ngành chức năng cũng đã giải đáp ngay tại buổi đối thoại./.

Anh Quân, Vũ Quân

Tin liên quan

Trang 1 / 1393 - 13928 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1393 - 13928 dòngFirstPrevNextLast v