Thường trực HĐND thành phố Đà Nẵng giám sát công tác phòng, chống dịch tại quận Sơn Trà và Thanh Khê
Ngày đăng: 14/09/2021
Sáng ngày 14/9/2021, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Cao Thị Huyền Trân đã có buổi giám sát công tác triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ và một số vấn đề liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19 tại phường An Hải Tây, quận Sơn Trà.
  Phó Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Cao Thị Huyền Trân giám sát công tác phòng, chống
dịch tại quận Sơn Trà. 

Từ ngày 16/8/2021 đến nay, phường An Hải Tây ghi nhận 28 ca F0, hiện trên địa bàn phường không còn chốt phong tỏa và cách ly y tế tại nhà, được đánh giá là vùng xanh. Thời gian qua, quận đã hỗ trợ các đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, lao động không có hợp đồng lao động với tổng số tiền 857 triệu đồng, chuyển kịp thời các khoản hỗ trợ của Trung ương và thành phố đến với người dân. UBND phường cũng chủ động trong việc cung ứng lương thực thực phẩm cho người dân, nhờ vào hoạt động hiệu quả của Ban điều hành khu dân cư, Tổ Covid-19 cộng đồng. Tuy nhiên, tỷ lệ tiêm vaccine trên địa bàn phường chưa cao, một số người dân chưa hiểu đúng về các chính sách hỗ trợ của Trung ương và thành phố.

Qua báo cáo của địa phương và ý kiến của các thành viên đoàn giám sát, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Cao Thị Huyền Trân hoan nghênh nỗ lực và sự chủ động của địa phương, trong triển khai công tác phòng chống dịch; kịp thời giải quyết để chính sách hỗ trợ đến với người dân, đảm bảo người dân cơ bản ổn định cuộc sống trong thời gian giãn cách. Phó Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị phường An Hải Tây cần tiếp tục tập trung giải quyết chính sách hỗ trợ cho người dân đảm bảo kịp thời, minh bạch; rà soát tất cả các đối tượng trên 18 tuổi để tiến hành tiêm vaccine diện rộng trong thời gian tới.

*Chiều ngày 14/9/2021, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Cao Thị Huyền Trân đã có buổi làm việc với UBND quận Thanh Khê về công tác tiêm chủng ngừa Covid-19.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Cao Thị Huyền Trân àm việc với UBND quận Thanh Khê

Hiện UBND quận Thanh Khê đã thiết lập 2 địa điểm tiêm: Trung tâm Văn  hóa Thể thao và Nhà thi đấu ngành giáo dục và đào tạo quận. Từ ngày 4/5/2021 đến nay, quận đã tiêm 36.577 mũi, đạt 100,6% kế hoạch giao. Để chuẩn bị cho công tác tiêm vaccine theo Kế hoạch 4280 của Sở Y tế thành phố từ ngày 13 - 20/9/2021, quận đã và đang hoàn tất thủ tục nhập liệu vào phần mềm để triển khai tiêm. Trong thời gian đến sẽ tiêm chủng cho số lượng lớn, vì vậy UBND quận đề nghị thành lập thêm điểm tiêm chủng mới dự kiến tại Công viên 29/3. Đề nghị Sở Y tế có biện pháp khắc phục lỗi hệ thống Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 để kịp thời nhập dữ liệu trong thời gian tới.

Đánh giá cao công tác triển khai việc tiêm chủng của quận Thanh Khê, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Cao Thị Huyền Trân ghi nhận những đề nghị, góp ý của quận trong việc tổ chức, triển khai tiêm chủng và sẽ chuyển ý kiến đến các đơn vị liên quan giải quyết. Nhấn mạnh tốc độ tiêm chủng sẽ quyết định đến lượng vaccine được tiếp tục phân bổ trong thời gian tới, Phó Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị UBND quận Thanh Khê tập trung nguồn lực thực hiện, rà soát, không để bỏ sót người dân trong độ tuổi được tiêm chủng.

Huyền Trân, Đình Hiền, Văn Tường

Tin liên quan

Trang 1 / 236 - 2357 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 236 - 2357 dòngFirstPrevNextLast v