Mỹ-Nhật-Hàn đàm phán 3 bên về Triều Tiên
Ngày đăng: 13/09/2021
Ngày 12/9/2021, đặc phái viên hạt nhân của Hàn Quốc đã khởi hành đến Nhật Bản để tham gia các cuộc hội đàm 3 bên và song phương với những người đồng cấp Mỹ và Nhật Bản về vấn đề Triều Tiên. Cuộc họp diễn ra giữa lúc xuất hiện những dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng tái khởi động một lò phản ứng hạt nhân sản xuất plutoni.
 Mỹ-Nhật-Hàn đàm phán 3 bên về Triều Tiên. Hình minh họa 

Phát biểu trước khi lên đường, đặc phái viên Hàn Quốc Noh Kyu-Duk bày tỏ hy vọng các cuộc hội đàm sắp tới sẽ là bước đi hiệu quả nhằm thúc đẩy tiến trình hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên. Dự kiến, các cuộc hội đàm sẽ tập trung vào những vấn đề chính như tăng cường chính sách tái can dự với Triều Tiên, viện trợ nhân đạo và khuyến khích Triều Tiên trở lại bàn đàm phán trong bối cảnh nước này đang gặp nhiều khó khăn kinh tế và chịu ảnh hưởng tiêu cực do phải đóng cửa biên giới.

Đây sẽ là cuộc họp Mỹ- Nhật - Hàn thứ 2 chỉ trong 3 tháng qua và diễn ra trong bối cảnh có dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng đã tái khởi động một lò phản ứng hạt nhân sản xuất plutoni giữa lúc đàm phán hạt nhân vẫn bế tắc từ năm 2019 tới nay.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v