Doanh nhân góp ý Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XXII
Ngày đăng: 19/06/2020
Đà Nẵng đang tổ chức lấy ý kiến sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố góp ý Dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XXI, trình Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XXII. Bằng sự tâm huyết và trách nhiệm, cộng đồng doanh nhân Đà Nẵng cũng đã đóng góp nhiều ý kiến rất chất lượng. Sau đây, DaNangTV.vn xin được trích dẫn ý kiến của 2 doanh nhân Lê Trường Kỹ và Lê Thị Nam Phương.
 Ông Lê Trường Kỹ- Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng, Chủ tịch HĐQT Công ty DINCO
Đà Nẵng. 

*Ông Lê Trường Kỹ- Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng, Chủ tịch HĐQT Công ty DINCO Đà Nẵng: “Tôi đọc rất kỹ văn kiện Đại hội Đảng bộ thành phố, đặc biệt các chiến lược phát triển rất cụ thể, rất là chi tiết, ví dụ như phát triển đô thị về phía Tây và Tây Bắc, mở rộng Cảng Hàng không rất là chi tiết. Những thông tin này rất là bổ ích, gây nên sự hứng thú cho toàn dân. Tôi đề nghị thành phố nên có kế hoạch tuyên truyền cái này để người dân cảm thấy tự tin, hào hứng và đặc biệt là trong nhiệm kỳ vừa rồi vì tính chất khách quan mình quá chú trọng về cái ổn định, ổn định chấn chỉnh bộ máy làm cho không khí nó chùng xuống.

Ý thứ nhì, về mặt vĩ mô, tôi quan tâm đến con số là nguồn vốn đầu tư ngoài ngân sách. Trong nhiệm kỳ vừa rồi Đà Nẵng chỉ được 5,3% trong khi mục tiêu là 9-10%, như vậy chỉ đạt 50% thôi, điều gì khiến nó kém như vậy, thì đó là cái mà chúng ta suy nghĩ, phải làm sao mà thúc đẩy nguồn lực đầu tư ngoài Nhà nước và trong dân lên.

Ý thứ 3 là về dân số, dân số Đà Nẵng ít nhất trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương, chúng ta có 1.136.000 người trong khi mục tiêu chúng ta là 1.160.000 cũng không đạt, chúng ta thua cả Cần Thơ là 1.280.000, với dân số ít như vậy thì sức mua rất kém, chúng ta phải có chính sách thu hút để người dân đến Đà Nẵng đông lên. Ví dụ như vùng đô thị Tây Bắc đất còn trống rất nhiều, chúng ta phải cho phát triển các đô thị nhanh lên. Khi dân số đông lên thì tiêu thụ của người này là thu nhập của người khác. Nền kinh tế Đà Nẵng dựa vào dịch vụ mà nếu dân số ít quá, thì khó có thể phát triển được” .

 Bà Lê Thị Nam Phương- Chủ tịch Hội đồng quản trị Hệ thống Giáo dục CLC Sky-Line.  

*Bà Lê Thị Nam Phương- Chủ tịch Hội đồng quản trị Hệ thống Giáo dục CLC Sky-Line: “Nhiệm kỳ của đại hội sắp đến - 5 năm trong 1 giai đoạn phát triển, thì tôi kỳ vọng thành phố bứt phá hơn nữa, sử dụng những  lợi thế hiện tại của thành phố để khẳng định vị thế của mình không chỉ dừng lại ở câu chuyện đô thị của Việt Nam mà là của khu vực. Tôi quan tâm, thấy Đà Nẵng đang có những lợi thế về mặt chính sách, chủ trương, đã có những hành lang khá là thuận lợi, đó là Nghị quyết 43-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Việc thứ 2 là thành phố vừa làm xong quy hoạch của thành phố rất là chuyên nghiệp. Có một hành lang như thế thì cần tập trung nhiều hơn nữa, đó là yếu tố con người.

Và cái điều quan trọng là Đà Nẵng ngày hôm nay, tôi nghĩ mà nếu chỉ đo bằng GDP, hay những chỉ tiêu mang tính chất kỹ thuật thì nó sẽ bỏ đi, uổng đi những cái lợi thế của thành phố như những tôn chỉ thành phố đáng sống. Tôi cho rằng, câu chuyện Nghị quyết hôm nay nói tới, hướng tới thành phố đáng sống là một điều tiên quyết và Đà Nẵng khẳng khái, mạnh mẽ trong việc này hơn nữa bằng những chính sách, những thước đo cụ thể nâng cao giá trị đời sống con người, và đây cũng là xu hướng tất yếu”.

Phước Hiền, Văn Tường

Tin liên quan

Trang 1 / 23 - 221 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 23 - 221 dòngFirstPrevNextLast v