Đà Nẵng công bố kết quả đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành và quận, huyện năm 2018
Ngày đăng: 10/10/2019
Tại cuộc họp thường kỳ chiều 9/10, UBND thành phố Đà Nẵng đã công bố kết quả đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở ngành, quận, huyện (DDCI) năm 2018. Đây là lần đầu tiên thành phố áp dụng thực hiện việc đánh giá một cách khoa học về chất lượng, năng lực, hiệu quả điều hành kinh tế của các đơn vị sở, ngành, địa phương trên địa bàn. Kết quả, Sở Thông tin và Truyền thông và quận Cẩm Lệ đứng đầu bảng đánh giá khối sở, ngành và địa phương.
Bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp sở - ngành. Ảnh: UBND TP Đà Nẵng. 

Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội, đơn vị được giao tổ chức nghiên cứu đã tiến hành khảo sát, lấy ý kiến đánh giá từ 2.445 doanh nghiệp trên địa bàn. Kết quả khảo sát đánh giá cho thấy cảm nhận tích cực của cộng đồng doanh nghiệp đối với các sở, ban, ngành thuộc thành phố. Theo đó, điểm số DDCI trung vị của các sở, ban, ngành đạt 65,82/100 điểm, không có đơn vị nào có điểm số dưới trung bình. Sở Thông tin và Truyền thông, Bảo hiểm xã hội thành phố và Ban quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất là 3 đơn vị có điểm số DDCI cao nhất khối sở ngành; trong khi đó, các sở Xây dựng và Tài nguyên & Môi trường ở nhóm trung bình. Ở khối quận huyện thì quận Cẩm Lệ, Sơn Trà và huyện Hòa Vang được xếp vào nhóm tốt; còn quận Hải Châu và Ngũ Hành Sơn ở nhóm trung bình. Qua kết quả đánh giá xếp hạng cho thấy, điểm số DDCI Đà Nẵng phản ánh khá sát với điểm số PCI, đặc biệt là ở khối sở, ban, ngành. Trong đó, việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong công tác cải cách thủ tục hành chính được cộng đồng doanh nghiệp ghi nhận và đánh giá tích cực. Trong khi đó, “tính minh bạch và tiếp cận thông tin” là một trong những hạn chế cần sớm được khắc phục. 

 UBND TP Đà Nẵng công bố kết quả đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở ngành, quận, huyện

(DDCI) năm  2018 tại cuộc họp thường kỳ chiều 9/10. Ảnh: Văn Anh 

Đây là lần đầu tiên tiến hành đánh giá, vì vậy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đặng Việt Dũng đề nghị các sở, ngành địa phương cần cầu thị, nghiêm túc nhìn nhận những mặt còn hạn chế để rút kinh nghiệm và khắc phục, tiếp tục cải thiện, đảm bảo phục vụ tốt hơn cho doanh nghiệp, nâng cao chỉ số DDCI trong thời gian tới.

Văn Hùng, Văn Anh

Tin liên quan

Trang 1 / 1395 - 13941 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1395 - 13941 dòngFirstPrevNextLast v