Xuất khẩu nhiều mặt hàng thủy sản giảm
Ngày đăng: 07/10/2019
Trong 9 tháng đầu năm nay, xuất khẩu thủy sản của cả nước ước đạt gần 6,3 tỷ USD, giảm gần 0,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, trừ cá ngừ vẫn tăng khả quan, các mặt hàng chủ lực khác đều sụt giảm.
 Xuất khẩu nhiều mặt hàng thủy sản giảm 

Cụ thể, xuất khẩu tôm giảm 7%, cá tra giảm 8%, mực bạch tuộc giảm 8%. Giá tôm nguyên liệu giảm, trong khi lượng tồn kho tôm tại các thị trường cao, nguồn cung tôm từ các nước khác cũng tăng khiến giá tôm tại các thị trường hạ thấp hơn so với năm ngoái, do vậy xuất khẩu tiếp tục xu hướng sụt giảm.

Các thị trường lớn như EU, Nhật Bản, Hàn Quốc, ASEAN đều giảm, trong khi chỉ tăng nhẹ tại một số thị trường như Trung Quốc, Mỹ, Australia. Trong khi đó, một số hộ nuôi tôm gặp khó chuyển sang nuôi cá tra dẫn đến sản lượng cá tra tăng, dư thừa nguồn cung làm cho giá cá nguyên liệu và giá xuất khẩu càng giảm trong thời gian gần đây. Riêng xuất khẩu cá tra sang thị trường Mỹ sụt giảm mạnh tới 40% . Việt Nam có 62 doanh nghiệp cá tra đủ tiêu chuẩn xuất khẩu vào Mỹ nhưng phần lớn không thể xuất khẩu vì thuế chống bán phá giá cao.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 636 - 6357 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 636 - 6357 dòngFirstPrevNextLast v