Lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười
Ngày đăng: 06/10/2018
Sáng 6/10, tại Nhà Tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tổ chức trọng thể Lễ viếng đồng chí Đỗ Mười, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng CS Việt Nam.
 Linh cữu cố Tổng bí thư Đỗ Mười quàn tại Nhà tang lễ Quốc gia, Hà Nội. Ảnh: Ngọc Thành 

Từ sáng sớm, các đoàn đại biểu Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang cùng đông đảo cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân Thủ đô và nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước đã tập trung tại khu vực Nhà Tang lễ, dự Lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.

 Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thắp hương viếng cố Tổng bí thư Đỗ Mười. Ảnh: Ngọc Thành 

Trong niềm tiếc thương vô hạn, Đoàn Ban Chấp hành Trung ương Đảng do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu; Đoàn Chủ tịch nước do đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Quyền Chủ tịch nước làm Trưởng đoàn; Đoàn Chính phủ do đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ làm Trưởng đoàn; Đoàn Quốc hội do đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội làm Trưởng đoàn, đã vào viếng đồng chí Đỗ Mười và chia buồn cùng gia quyến. Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đi vòng quanh linh cữu, xúc động vĩnh biệt đồng chí Đỗ Mười, người đồng chí tận tâm, trách nhiệm, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp của Đảng, của dân tộc Việt Nam.  

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu Đoàn Chính phủ viếng cố Tổng bí thư. Ảnh: TTX 

Nhiều đoàn đại biểu các bộ, ban, ngành, các tỉnh, thành phố, đồng bào, chiến sỹ cả nước đã vào viếng, bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn đối với nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.

Chia sẻ niềm đau buồn và tổn thất cùng với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, trong ngày, nhiều đoàn đại biểu Đảng, Nhà nước, Chính phủ của nhiều nước anh em, bè bạn, các đại sứ, đại biện các nước, đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam đã tới viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.

*Cũng trong sáng 6/10, cùng thời điểm với Lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười được tổ chức trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, thủ đô Hà Nội, lễ viếng cũng được tổ chức trọng thể tại Hội trường Thống Nhất, TP.HCM để đồng chí, đồng bào, chiến sĩ của TPHCM và các tỉnh, thành phố phía Nam đến viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.

 Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân trong lễ viếng cố Tổng bí thư Đỗ Mười tại Hội
trường Thống Nhất. 

Tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười – người Cộng sản mẫu mực và trung kiên, người học trò xứng đáng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố mang tên Bác đã dành cho nguyên Tổng Bí thư sự kính trọng và những tình cảm sâu sắc nhất. Giữa không khí trang nghiêm, lắng đọng tại Hội trường Thống Nhất, các đoàn đại biểu đang chuẩn bị vào viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, để được bày tỏ niềm kính trọng và tiếc thương nhà lãnh đạo với tấm lòng trong sáng, đầy nhiệt huyết đối với nhân dân, đất nước, trong suốt cuộc đời hơn trăm năm tuổi của mình.

* Với nhiều người dân xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì, sự ra đi của Nguyên Tổng Bí Đỗ Mười đã để lại niềm tiếc thương. Ngày 6/10, rất đông người dân đã đến viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười tại quê nhà.

 Hình ảnh tại quê nhà 

Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, dù ở bất cứ cương vị công tác nào, từ lãnh đạo một tỉnh, một khu hay một bộ, ngành, một lĩnh vực rồi trở thành người lãnh đạo cao nhất của Đảng và cả khi đã nghỉ hưu, đồng chí Đỗ Mười đều để lại dấu ấn quan trọng, những tình cảm trong sáng với đồng bào, đồng chí. Đồng chí Đỗ Mười là tấm gương mẫu mực, sáng ngời để các thế hệ cán bộ, đảng viên học tập, noi theo. Tổ quốc và nhân dân mãi nhớ tới hình ảnh của người chiến sĩ cộng sản mẫu mực, gần gũi, trung kiên, nhiệt huyết cách mạng, tận tụy với Đảng, tận hiếu với dân./.( TTXVN)

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 1393 - 13928 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1393 - 13928 dòngFirstPrevNextLast v