
Động
lực tăng trưởng từ thương mại
Hạ tầng thương mại tiếp tục được đầu tư, toàn
vùng hiện có hơn 2.700 chợ, gần 300 siêu thị và 74 trung tâm thương mại; hệ
thống logistics, kho bãi và thương mại điện tử phát triển mạnh, góp phần thúc
đẩy tiêu dùng và chuyển đổi số. Xuất nhập khẩu là điểm sáng với kim ngạch năm
2025 ước đạt 68,8 tỷ USD, xuất siêu 245 triệu USD. Các mặt hàng chủ lực gồm
điện tử, dệt may, da giày, nông – thủy sản chế biến, gỗ và sản phẩm gỗ; thị
trường xuất khẩu tiếp tục được mở rộng.
Năm 2026, ngành công thương khu vực đặt mục
tiêu tăng tổng mức bán lẻ 13,4%, đạt khoảng 1,93 triệu tỷ đồng; kim ngạch xuất
nhập khẩu phấn đấu đạt 76,1 tỷ USD. Trong đó, việc hình thành Khu thương mại tự
do Đà Nẵng và thúc đẩy liên kết vùng, thương mại điện tử được kỳ vọng tạo động
lực mới, nâng cao năng lực cạnh tranh và thu hút đầu tư cho khu vực./.
Kiều Oanh, Hoàng Huy