
Đà Nẵng phấn đấu 80% TTHC áp dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình năm 2025
Theo đó, nhiệm vụ chung là chỉ đạo xây dựng Kế hoạch triển khai trong năm 2025, theo hướng “rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ kết quả, rõ trách nhiệm”; thường xuyên giao ban, kiểm tra để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, điểm nghẽn, theo nguyên tắc “lãnh đạo từ trên xuống nhưng tổ chức thực hiện, tháo gỡ vướng mắc phải từ dưới lên” (hoàn thành trong tháng 3-2025). Đẩy mạnh cắt giảm, xóa bỏ các thủ tục hành chính không cần thiết, nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến toàn trình, hướng tới dịch vụ số cá nhân hóa không phụ thuộc địa giới hành chính. Phấn đấu đến hết năm 2025, 80% thủ tục hành chính áp dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình, 40% dân số trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Hết tháng 6-2025, 100% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được gắn định danh cá nhân. Riêng, đối với người nước ngoài sinh sống, làm việc tại Việt Nam, đảm bảo 100% thủ tục hành chính được thực hiện bằng dịch vụ công trực tuyến.
Minh Chi, Văn Hải