
Ngày càng nhiều khách Ấn Độ lựa chọn Đà Nẵng là điểm đến để du lịch, nghỉ dưỡng
Hiện nay, Ấn Độ là thị trường đầy tiềm năng của Việt Nam nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng, đặc biệt, trong lĩnh vực du lịch. Đà Nẵng đã và đang tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá, để phát triển thị trường khách từ quốc gia 1,4 tỷ dân này.
Trong 9 tháng, năm 2024, mặc dù chưa có đường bay thẳng nhưng lượng khách Ấn Độ đến Đà Nẵng đạt hơn 139 nghìn lượt, tăng 4,2%, so với cùng kỳ năm 2023. Thành phố cũng đã thu hút 4 đám cưới lớn của các cặp đôi Ấn Độ, với hơn 1.200 khách và 20 đoàn khách du lịch MICE từ Ấn Độ, với 3.000 khách. Điều này, cho thấy sự quan tâm, yêu thích của khách Ấn đối với Đà Nẵng.
Tháng 10 vừa qua, thành phố đã khai trương đường bay Đà Nẵng – Ahmedabad (Ấn Độ) do Hãng hàng không Vietjet Air khai thác. Với đường bay thẳng này, không chỉ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho Đà Nẵng thúc đẩy tăng trưởng dòng khách đầy tiềm năng này mà còn mở ra những cơ hội mới cho hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, văn hóa và công nghệ.
Nắm bắt cơ hội này, trong khuôn khổ chương trình đón chuyến bay đầu tiên, Sở Du lịch cũng phối hợp với các đơn vị mời Hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ 2024 - Rhea Singha và KOLs Ekta Sandhir đến trải nghiệm và thực hiện video, bộ ảnh quảng bá điểm đến du lịch Đà Nẵng. Bên cạnh đó, đón đoàn famtrip 20 công ty lữ hành và đoàn presstrip 19 phóng viên từ Ấn Độ đến khảo sát du lịch Đà Nẵng, phỏng vấn và thực hiện các bài viết chuyên sâu quảng bá du lịch Đà Nẵng trên các báo lớn của Ấn Độ.
Theo thống kê, đối với người có khả năng chi trả trung bình, khi đi du lịch, khách Ấn Độ thường chi khoảng 150 - 200 USD/ngày/người. Người có thu nhập cao hơn thường chi từ 200 - 250 USD/ngày/người, để có thể tận hưởng dịch vụ tiện nghi hơn. Có thể thấy, Ấn Độ là nguồn khách có nhiều tiềm năng, một thị trường mà ngành du lịch thành phố cần phải tiếp tục đầu tư thu hút trong thời gian tới, thông qua xúc tiến, quảng bá.
Ấn Độ là thị trường còn nhiều tiềm năng nhưng cũng khó tính và có đặc thù riêng. Vì vậy, ngành du lịch thành phố Đà Nẵng sẽ tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng và hình thành các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch cưới, du lịch Mice, du lịch golf, du lịch ẩm thực, cũng như du lịch văn hóa, để đáp ứng phục vụ nhu cầu của thị trường khách Ấn Độ.
Thùy Trang, Đình Hiền