Nông dân Đà Nẵng tập trung chăm sóc hoa tết
Ngày đăng: 19/10/2024
Thời điểm này, người trồng hoa Tết tại thành phố Đà Nẵng đã xuống giống chuẩn bị phục vụ thị trường Tết Nguyên đán. Năm nay, các nhà vườn không tăng số lượng, chỉ tập trung đầu tư chăm sóc nâng cao chất lượng cây hoa và thí điểm trồng thêm giống hoa mới cho giá trị kinh tế cao.

Nông dân Đà Nẵng tập trung chăm sóc hoa tết

Làng hoa Dương Sơn, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang. Đây là vùng chuyên canh hoa cúc lớn nhất tại  Đà Nẵng. Từ giữ tháng 8 âm lịch,  bà con nông dân ở đây đã xuống hoa cúc để chuẩn bị phục vụ thị trường tết Ất Tỵ. Năm nay, phần lớn các nhà vườn tại làng hoa này đều giảm sản lượng khoảng 30% so với mọi năm.

Tại Tổ hợp tác sản xuất hoa Dương Sơn có diện tích khoảng 4,5 hec-ta với 19 hộ trồng hoa, cây cảnh. Vụ hoa Tết này, các hộ trồng chủ yếu các loại hoa cúc, vạn thọ và hoa treo. Năm nay, Tổ hợp tác này đã xuống giống khoảng 11 nghìn chậu hoa, trong đó hoa cúc khoảng 9.500 chậu. Vụ này, tại đây cũng được chọn  thí điểm mô hình trồng  cúc mâm xôi, vốn là giống hoa có thời gian sinh trưởng ngắn, nhưng cho giá trị kinh tế cao.

Nhìn chung năm nay, thời tiết tương đối thuận lợi nên các nhà vườn tập trung chăm sóc cây hoa để nâng cao giá trị về kinh tế. Hy vọng phục vụ nhu cầu đa dạng của thị trường hoa kiểng Tết./.

Anh Quân

 

Tin liên quan

Trang 1 / 669 - 6685 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 669 - 6685 dòngFirstPrevNextLast v
Chung nhan Tin Nhiem Mang