Phiên họp thứ hai ban chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 136 của Quốc hội
Ngày đăng: 16/10/2024
Sáng 16/10, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng ban chỉ đạo Thành ủy thực hiện Nghị quyết 136 của Quốc hội Nguyễn Văn Quảng chủ trì phiên họp thứ hai của ban chỉ đạo để triển khai thực hiện một số nhiệm vụ theo chương trình công tác. Cùng dự phiên họp có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh, Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, Chủ tịch HĐND thành phố Ngô Xuân Thắng và các thành viên Ban chỉ đạo và các sở ngành liên quan.

Phiên họp thứ hai ban chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 136 của Quốc hội

Thực hiện nhiệm vụ được Ban chỉ đạo giao, đến nay, các cơ quan đơn vị đã hoàn thành 9 nhiệm vụ và hiện đang triển khai 7 nhiệm vụ. Đáng chú ý là hiện đang khẩn trương xây dựng các nghị quyết theo thẩm quyền đề trình HĐND thành phố. Cụ thể, các sở, ban, ngành đã triển khai xây dựng 28 Nghị quyết thuộc trách nhiệm của HĐND thành phố; trong đó có 21 nghị quyết sẽ trình tại kỳ họp HĐND thành phố cuối năm 2024. Thành phố cũng đã phối hợp Bộ Giao thông Vận tải báo cáo Thủ tướng Chính phủ sớm phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết cảng Liên Chiểu. UBND thành phố đã thành lập Tổ công tác triển khai thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng và hiện nay các đầu việc đang được tập trung triển khai đảm bảo tiến độ đề ra.

Tại phiên họp lần này, Ban chỉ đạo rà soát tiến độ từng nội dung công việc cụ thể về cụ thể hóa triển khai thực hiện Nghị quyết 136 của Quốc hội; giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai; đồng thời cũng cho ý kiến với một số nội dung cụ thể, nhất là về thành lập Khu Thương mại tự do Đà Nẵng gắn với cảng Liên Chiểu.

Kết luận phiên họp, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng ghi nhận nỗ lực của các đơn vị, sở ngành trong cụ thể hóa thực hiện Nghị quyết 136. Đề nghị cần rút ngắn quy trình để sớm thành lập các tổ công tác đẩy nhanh tiến độ công việc; đặc biệt lưu ý các dự thảo nghị quyết trình kỳ họp cuối năm của HĐND thành phố.

Để đảm bảo tiến độ và chất lượng các nghị quyết, Bí thư Thành ủy cũng lưu ý có thể tổ chức các kỳ họp chuyên đề. Bí thư Thành ủy cũng đề nghị lưu ý xử lý kịp thời các vướng mắc khi triển khai cụ thể hóa các chính sách liên quan đến 2 nhóm chính quyền đô thị các cơ chế, chính sách đặc thù. Lưu ý việc điều chỉnh chức năng nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng; về dự án PPP thuộc lĩnh vực thể thao, văn hoá; và một số nội dung quan trọng khác./.

Văn Hùng, Hoàn Vũ                     

Tin liên quan

Trang 1 / 1481 - 14810 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1481 - 14810 dòngFirstPrevNextLast v
Chung nhan Tin Nhiem Mang