Không chủ quan, lơ là trong ứng phó với áp thấp nhiệt đới
Ngày đăng: 18/09/2024
“Không chủ quan, lơ là trong ứng phó với áp thấp nhiệt đới và mưa lớn; triển khai đồng bộ các giải pháp từ sớm, ưu tiên đảm bảo an toàn cho người và của”, là chỉ đạo của Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh, tại cuộc họp bàn công tác ứng phó áp thấp nhiệt đới trên biển Đông, vào cuối giờ chiều 17/9.

Không chủ quan, lơ là trong ứng phó với áp thấp nhiệt đới 

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ, với xác suất khoảng 70%, sau khi đến vùng biển Hoàng Sa, bão có khả năng đổi hướng di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc đi vào vùng biển Trung Bộ (từ Thanh Hóa đến Quảng Nam) và khả năng ảnh hưởng đến khu vực Trung Trung Bộ, trong các ngày 19-20/9. Mặc dù cấp độ bão không quá mạnh, tuy nhiên, lượng mưa tập trung cục bộ sẽ khá lớn, phổ biến từ 100 - 200mm. Trên các sông khu vực Đà Nẵng, khả năng xuất hiện một đợt dao động; nguy cơ xảy ra ngập lụt đô thị ở khu vực thấp trũng và thoát nước kém, đồng thời, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở khu vực vùng núi.

Về công tác triển khai công tác ứng phó với ATNĐ, đến 14h ngày 17-9, tổng tàu thuyền neo đậu tại các bến của thành phố là 1.091 phương tiện/7.801 lao động; đang hoạt động trên biển là 68 phương tiện/515 lao động. Hiện, các phương tiện đang hoạt động trên biển đã nắm được diễn biến, hướng di chuyển của ATNĐ. Bộ đội Biên phòng thành phố đang duy trì thông tin, liên lạc với các phương tiện hoạt động trên biển, thông báo kêu gọi, hướng dẫn vòng tránh không đi vào khu vực nguy hiểm hoặc vào bờ, để trú tránh an toàn.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh đề nghị các đơn vị địa phương căn cứ theo kịch bản ứng phó thiên tai đã được thành phố ban hành, triển khai ngay các phương án phòng, chống kịp thời, đặc biệt là phòng, chống ngập úng và sạt lở tại các khu vực có nguy cơ cao.

Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu bố trí các lực lượng ứng trực tại các vị trí xung yếu, triển khai các biện pháp ứng phó toàn diện, nhằm đảm bảo thông tin liên lạc không bị gián đoạn. Các cơ quan truyền thông tăng thời lượng phát sóng; đưa tin kịp thời, đầy đủ chính xác về ATNĐ; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn, hạn chế thiệt hại.

Anh Quân, Phương Huy

Tin liên quan

Trang 1 / 1465 - 14642 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1465 - 14642 dòngFirstPrevNextLast v
Chung nhan Tin Nhiem Mang