Cảnh báo lừa đảo từ thiện hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ
Ngày đăng: 12/09/2024
Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, vừa qua, trên mạng xã hội đã xuất hiện một số fanpage giả mạo Ủy ban Mặt trận tổ quốc, Hội chữ thập đỏ các địa phương để kêu gọi ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Đến nay, dù đã bị nhiều người báo và báo chí đưa tin, những fanpage giả mạo trên vẫn tồn tại, tiếp tục kêu gọi mọi người chuyển tiền từ thiện.

Cảnh báo lừa đảo từ thiện hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ

Cụ thể, các đối tượng lừa đảo đã tạo một trang fanpgae giả mạo Ủy ban Mặt trận tổ quốc huyện Lâm Thao để kêu gọi quyên góp, chuyển tiền vào tài khoản cá nhân để chiếm đoạt. Sau khi nắm bắt được thông tin, Ủy ban Mặt trận tổ quốc huyện Lâm Thao đã lên tiếng khẳng định: đơn vị đang tập trung phối hợp với các ngành, địa phương, đơn vị khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó với mưa lũ, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân và Nhà nước. Do đó, thời điểm này chưa thực hiện việc vận động kêu gọi ủng hộ đối với những người bị nạn và gia đình người bị nạn.

Tại Quảng Ninh, Hội Chữ thập đỏ của tỉnh cũng vừa có bài đăng cảnh báo về tình trạng fanpage lừa đảo, mạo danh để kêu gọi ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Ngoài ra, nhiều kẻ xấu còn đăng tải các bài viết trên mạng xã hội kèm theo những hình ảnh rất đáng thương được tạo ra bằng AI. Sau đó sẽ lợi dụng lòng thương để lừa người dùng chuyển tiền từ thiện.

Để không bị lợi dụng lừa đảo tiền từ thiện, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, không gửi tiền quyên góp, ủng hộ vào các tài khoản không rõ nguồn gốc.

Khoa Nhi

Tin liên quan

Trang 1 / 162 - 1615 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 162 - 1615 dòngFirstPrevNextLast v
Chung nhan Tin Nhiem Mang