Các cơ sở tôn giáo tổ chức tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Ngày đăng: 26/07/2024
Trong những ngày qua, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn thành phố tổ chức treo cờ rủ, bày tỏ niềm thương tiếc trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Các cơ sở tôn giáo tổ chức tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Các nhà thờ trên địa bàn thành phố, trong chương trình thánh lễ đều dành thời gian cầu nguyện cho đồng chí Tổng Bí thư. Sáng 26/7, Uỷ ban Đoàn kết Công giáo thành phố Đà Nẵng tổ chức gặp mặt tri ân cho các gia đình có thân nhân là thương binh liệt sĩ, cũng đã dành thời gian làm lễ cầu nguyện cho đồng chí Tổng Bí thư. Và trong chiều 26/7, tại chùa Pháp Lâm, Ban Trị sự Giáo hội Phật Giáo Việt Nam thành phố cũng đã trang nghiêm tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Theo hướng dẫn của Ban thường trực Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ban Trị sự Giáo hội Phật Giáo Việt Nam thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ tưởng niệm, thiết lập ban thờ di ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại nơi tôn nghiêm, để tăng ni, phật tử và nhân dân tụng kinh, thắp hương tưởng niệm. Đông đảo Phật tử tham gia trì tụng kinh cầu nguyện theo nghi thức truyền thống Phật giáo; toàn thể đại chúng thắp nén tâm hương tưởng niệm, bày tỏ lòng tiếc thương đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - vị lãnh đạo kiên trung, mẫu mực của đất nước. Những tình cảm đặc biệt mà các tầng lớp nhân dân dành cho Tổng Bí thư càng khắc họa sâu sắc tầm vóc của một nhà lãnh đạo đã có nhiều công lao to lớn, đặc biệt xuất sắc đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc.

Minh Chi, Tấn Yên    

Tin liên quan

Trang 1 / 1481 - 14810 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1481 - 14810 dòngFirstPrevNextLast v
Chung nhan Tin Nhiem Mang