
Hướng dẫn đo lường hài lòng của người dân về dịch vụ Y tế công
Theo đó, mục tiêu đặt ra là đến năm 2025, mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế công lập đạt tối thiểu 85% và đến năm 2030 đạt tối thiểu 90%.
Về các hình thức đo lường hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế công, theo Bộ Y tế, cơ quan quản lý, cơ sở y tế có thể lựa chọn một hoặc nhiều phương thức để tiến hành tự đo lường hài lòng theo các hình thức phỏng vấn trực tiếp người sử dụng dịch vụ y tế (hoặc người chăm sóc người bệnh) tại cơ sở y tế trước khi kết thúc sử dụng dịch vụ tại cơ sở y tế; phát phiếu cho người sử dụng dịch vụ y tế/người chăm sóc để tự điền; hoặc hướng dẫn cho người sử dụng dịch vụ y tế/người chăm sóc để tự trả lời phiếu phỏng vấn trên các phương tiện công nghệ.
Văn Hùng, Đình Hiền