Tổng kết chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai
Ngày đăng: 05/10/2024
Sáng 5/10, tại trường THCS Nguyễn Đình Chiểu, quận Thanh Khê, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc tại Việt Nam tổ chức sự kiện tổng kết chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Giảm nhẹ rủi ro thiên tai 13/10/2024 và Lễ ký kết Chương trình phối hợp lồng ghép kiến thức phòng, chống, giảm nhẹ thiên tai trong ngành giáo dục và đào tạo thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2024-2029.

Tổng kết chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai

Tham gia sự kiện có hơn 100 đại biểu đến từ Bộ Nông nghiệp và PTNT, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở giáo dục và Đào tạo, các Sở, ngành, cơ quan đoàn thể thành phố Đà Nẵng và gần 1.000 em học sinh, thầy cô giáo đến từ các trường tiểu học, THCS trên địa bàn quận Thanh Khê, quận Liên Chiểu.

Sự kiện tổng kết đã khép lại chuỗi hoạt động hưởng ứng xuyên suốt trong hơn 1 tháng với nhiều hoạt động ý nghĩa lan tỏa định hướng lấy trẻ em làm trung tâm, nâng cao nhận thức về giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu, cũng như tạo sân chơi bổ ích, phát huy phong trào tìm hiểu kiến thức phòng, chống thiên tai cho trẻ em và cộng đồng cần được phổ biến, nhân rộng tại Đà Nẵng nói riêng, cả nước nói chung.

Dịp này, lãnh đạo 2 Sở NN&PTNT và Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã ký kết Chương trình phối hợp lồng ghép kiến thức phòng, chống, giảm nhẹ thiên tai trong ngành giáo dục và đào tạo giai đoạn 2024-2029 dưới sự chứng kiến của đại diện 2 Bộ và UNICEF Việt Nam. Đây là sự kiện thể hiện nỗ lực, quyết tâm của thành phố Đà Nẵng trong việc tăng cường các hoạt động nâng cao năng lực về phòng chống, giảm nhẹ rủi ro thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu cho học sinh, giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục các cấp; từng bước hướng đến xây dựng nhà trường an toàn trước thiên tai. 

Cũng tại sự kiện, Ban tổ chức đã trao quà cho các em học sinh xuất sắc đoạt giải tại hai cuộc thi "Rung chuông vàng: Cùng em phòng, chống thiên tai - Kiến tạo tương lai bền vững", và cuộc thi sáng tác tranh "Góc nhìn trước thiên tai"./.

Anh Quân, Vũ Quân

 

Tin liên quan

Trang 1 / 1476 - 14752 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1476 - 14752 dòngFirstPrevNextLast v
Chung nhan Tin Nhiem Mang