Đà Nẵng: Giao lưu văn hóa tại Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc
Ngày đăng: 02/09/2022
Tối ngày 01/9/2022, Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc đã khai mạc tại Công viên Bờ Đông Cầu Rồng, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà. Lễ hội sẽ kéo dài đến ngày 4/9/2022. Đến dự, có Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng Ahn Min Sik và đại diện chính quyền các địa phương Hàn Quốc có quan hệ hợp tác với thành phố Đà Nẵng, cùng đông đảo người dân, du khách.
 Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc 

Đến nay, thành phố Đà Nẵng đã thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác với 6 địa phương của Hàn Quốc. Về đầu tư, hiện đã có 235 dự án của các nhà đầu tư Hàn Quốc, với tổng vốn đạt hơn 378 triệu USD, xếp thứ 5 về số vốn đăng ký đầu tư tại Đà Nẵng. Kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Đà Nẵng và Hàn Quốc đạt 52 triệu đô la vào năm 2021. Các lĩnh vực giao lưu, hợp tác về du lịch, giáo dục, hoạt động xã hội tình nguyện đã có những bước phát triển vượt bậc. Theo đó, Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc năm 2022 là sự kiện văn hoá đối ngoại toàn diện với Hàn Quốc tại thành phố Đà Nẵng.

Các hoạt động chính của Lễ hội, bao gồm: 40 gian hàng đến từ các tổ chức, đơn vị trong nước và các tổ chức, doanh nghiệp Hàn Quốc giới thiệu về ẩm thực, hàng tiêu dùng, văn hóa, giáo dục…. Chương trình nghệ thuật giới thiệu các nét văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của hai nước Việt Nam và Hàn Quốc; trải nghiệm mang đồ Hanbok, trò chơi truyền thống Việt Nam - Hàn Quốc…

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội, sự kiện “Đêm Âm nhạc Hàn Quốc” sẽ diễn ra vào tối ngày 4/9/2022 tại Nhà hát Trưng Vương, với sự tham gia của các nhóm nhảy truyền thống và hiện đại Hàn Quốc như B. Boys, Queens.

Thuỳ Trang, Tấn Yên

Tin liên quan

Trang 1 / 138 - 1380 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 138 - 1380 dòngFirstPrevNextLast v