Đà Nẵng: Đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án cải tạo nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý
Ngày đăng: 14/09/2021
Những ngày qua, Dự án cải tạo nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý đã tái khởi động trở lại. Các nhà thầu đã tập trung nhân lực, vật tư thiết bị để đẩy nhanh tiến độ xây dựng, phấn đấu hoàn thành các hạng mục theo đúng kế hoạch, tạo đà cho Đà Nẵng phát triển bền vững sau khi khống chế đại dịch Covid-19.
 Dự án cải tạo nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý. Hình minh họa

Tại khu vực thi công hầm chui, cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý, các phương tiện chuyên dùng được tăng cường đến đóng cọc kè chắn, đào, vận chuyển đất đá thi công kết cấu đường hầm; 6 mũi thi công bên ngoài cũng tăng tốc hoàn thành đường dẫn trước mùa mưa bão. Bên trong, hàng chục công nhân tất bật hoàn thiện các hạng mục trước đó còn dang dở do dịch bệnh Covid-19. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, 4 đơn vị nhà thầu đang thi công các hạng mục cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý đã bố trí 250 công nhân kỹ thuật, làm việc 3 ca liên tục, đảm bảo tiến độ đề ra.

Được biết, để vào được công trường làm việc, các công nhân và cán bộ kỹ thuật phải được tiêm ít nhất 01 mũi vaccine và có kết quả âm tính định kỳ 03 ngày một lần; ngoài việc đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách, các công nhân còn được bố trí ở nhiều lán trại, hạn chế tiếp xúc với nhau và tuyệt đối không rời khỏi công trường. Bên cạnh đó, để đảm bảo sức khỏe làm việc của người lao động, các đơn vị thi công cũng chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm thiết yếu, đảm bảo đời sống cho công nhân an tâm ở lại làm việc.

Theo kế hoạch, Dự án cải tạo nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý sẽ hoàn thành vào cuối năm nay, nhưng do tình hình dịch bệnh phức tạp kéo dài, nên hiện nay, các đơn vị thi công phải tăng tốc, đẩy nhanh tiến độ trước mùa mưa bão mới mong đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Văn Anh, Văn Hải

Tin liên quan

Trang 1 / 1383 - 13826 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1383 - 13826 dòngFirstPrevNextLast v