Thúc đẩy lưu thông, tiêu thụ nông sản trong bối cảnh dịch phòng, chống dịch Covid-19
Ngày đăng: 13/09/2021
Sáng ngày 13/9/2021, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành chủ trì Hội nghị trực tuyến về thúc đẩy lưu thông, tiêu thụ nông sản trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Phước Sơn chủ trì điểm cầu Đà Nẵng.
 
 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Phước Sơn chủ trì điểm cầu Đà Nẵng. 

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều địa phương đã thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc lưu thông, tiêu thụ nông sản. Trước tình hình đó, các bộ ngành, địa phương đã phối hợp đưa ra nhiều giải pháp kịp thời để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy việc sản xuất cũng như đảm bảo lưu thông, tiêu thụ nông sản. Trong đó, đã kết nối trên 1.400 đầu mối cung cấp nông sản và thực phẩm ở phía Nam và xây dựng dữ liệu hơn 2.000 các đầu mối cung ứng nông sản ở phía Bắc.

Tại hội nghị, các bộ ngành, địa phương tiếp tục đề xuất các biện pháp kiểm soát việc lưu thông, tiêu thụ nông sản trên cơ sở đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch bệnh; các biện pháp khôi phục hoạt động sản xuất nông nghiệp, việc bố trí thu hoạch nông sản đến kỳ, nhất là lúa Hè Thu; việc tháo gỡ khó khăn vướng mắc để thúc đẩy xuất khẩu nông sản.

Văn Hùng, Hoàn Vũ

Tin liên quan

Trang 1 / 631 - 6305 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 631 - 6305 dòngFirstPrevNextLast v