Bước tiến toàn cầu trong cuộc chiến chống Covid-19
Ngày đăng: 09/09/2021
Diễn biến lây lan phức tạp của Covid-19 gần 2 năm qua được coi là một minh chứng cho thấy chỉ có hợp tác đa phương mạnh mẽ, thế giới mới có thể chấm dứt đại dịch, hỗ trợ phục hồi, ngăn chặn, phát hiện và ứng phó tốt hơn với các rủi ro và tình huống khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu. Thông điệp được khẳng định tại Hội nghị Bộ trưởng Y tế Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20), vừa diễn ra tại Italy.
 Hình minh họa

Các bộ trưởng Y tế G20 đã thông qua Hiệp ước Rome, trong đó cam kết đảm bảo người dân trên toàn thế giới đều được tiếp cận vaccine ngừa Covid-19, đồng thời đặt mục tiêu tiêm chủng cho ít nhất là 40% dân số toàn cầu vào cuối năm 2021. Hiệp ước đạt được trên nền tảng các bộ trưởng thống nhất quan điểm rằng, tiêm chủng là chìa khóa để ngăn chặn Covid-19.  

Tại hội nghị, các bộ trưởng Y tế G20 đã xác định hành động tập trung vào 4 lĩnh vực ưu tiên: phục hồi lành mạnh và bền vững; xây dựng khả năng chống chịu; phản ứng có phối hợp và hợp tác; tiếp cận các loại vaccine, phương pháp điều trị.

Theo thống kê, đến nay thế giới đã ghi nhận hơn 222 triệu ca mắc Covid-19 và gần 4,6 triệu ca tử vong. Trong bối cảnh hiện nay, việc nâng cao mức độ hợp tác và cùng giải quyết các thách thức về y tế ở cấp độ toàn cầu được coi là chìa khóa giúp thế giới vượt qua dịch Covid-19, cũng như sẵn sàng ứng phó các đại dịch trong tương lai.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v