Khai mạc Kỳ họp thứ 3, HĐND thành phố Đà Nẵng khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026
Ngày đăng: 01/09/2021
Ông Trần Phước Sơn và bà Ngô Thị Kim Yến đã được các đại biểu HĐND thành phố tín nhiệm bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Sáng ngày 01/9/2021, HĐND thành phố Đà Nẵng khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 3 (Kỳ họp chuyên đề). Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết; Phó Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Lê Minh Trung và Phó Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Cao Thị Huyền Trân đồng chủ trì kỳ họp. Dự kỳ họp có Ủy viên  BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị thành phố Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng; Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Đà Nẵng Ngô Xuân Thắng.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh, đây là giai đoạn khó khăn chưa từng có của thành phố khi dịch Covid-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp. Thành phố đã và đang áp dụng các biện pháp mạnh để phòng chống dịch, ảnh hưởng đến người dân, cộng đồng, doanh nghiệp nói riêng và việc thực hiện và hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu năm 2021 của thành phố.  Chủ tịch HĐND thành phố yêu cầu các đại biểu HĐND thành phố với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, có những ý kiến đánh giá tổng thể, đầy đủ ở mọi khía cạnh, để thảo luận và thống nhất những giải pháp liên quan đến công tác phòng chống dịch và công tác nhân sự.

 Khai mạc Kỳ họp thứ 3, HĐND thành phố Đà Nẵng khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026 

Trong thời gian 1 buổi, kỳ họp nghe báo cáo về các quyết định các chính sách liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ Kỳ họp thứ 2 đến nay; Báo cáo kết quả triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách thường trực HĐND thành phố đã thông qua liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ Kỳ họp thứ 2 đến nay; thảo luận về công tác phòng, chống dịch Covid-19, tiến hành công tác nhân sự thuộc thẩm quyền của HĐND thành phố.

Theo báo cáo của UBND thành phố về kết quả triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách thường trực HĐND thành phố đã thông qua liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ Kỳ họp thứ 2 đến nay, UBND thành phố đã có Quyết định số 2828/QĐ-UBND về việc hỗ trợ lương thực và nhu yếu phẩm thiết yếu cho các hộ dân gặp khó khăn do thực hiện biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Các địa phương đã lập danh sách, hỗ trợ bằng tiền mặt mức 500.000/hộ cho gần 51.000 hộ dân. Về công tác hỗ trợ người dân trong bối cảnh thành phố thực hiện giãn cách cấp độ cao, ban hành Quyết định số 2840/QĐ-UBND, phê duyệt dự toán kinh phí hỗ trợ các hộ dân gặp khó khăn trên địa bàn các quận, huyện với tổng kinh phí hơn 70 tỷ đồng. Thành phố cũng đã tiến hành hỗ trợ một lần cho lực lượng ban điều hành khu dân cư, khu chung cư, tổ, thôn, thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/người.

Các đại biểu đã thảo luận nhiều vấn đề trong công tác phòng chống dịch: giải pháp cho các doanh nghiệp trong thực hiện 3 tại chỗ, nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng chống dịch, siết chặt quản lý các chợ truyền thống, đảm bảo lương thực, thực phẩm cho người dân, các khó khăn, giải pháp cho năm học mới 2021 - 2022, đẩy nhanh công tác triển khai các chính sách hỗ trợ cho người dân…

Tại kỳ họp, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã đọc tờ trình giới thiệu nhân sự bầu chức danh Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với ông Trần Phước Sơn, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Liên Chiểu và bà Ngô Thị Kim Yến, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng. Việc bầu Phó Chủ tịch UBND thành phố được tiến hành bằng hình thức bỏ phiếu kín.

 Ông Trần Phước Sơn và bà Ngô Thị Kim Yến được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND
thành phố Đà Nẵng khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

Kết quả phiếu bầu: Ông Trần Phước Sơn được 48/52 phiếu tán thành, đạt tỷ lệ 92,31%. Bà Ngô Thị Kim Yến được 49/52 phiếu tán thành, đạt tỷ lệ 94,23% so với tổng số đại biểu HĐND thành phố khóa X. Như vậy, ông Trần Phước Sơn và bà Ngô Thị Kim Yến đã được các đại biểu HĐND thành phố tín nhiệm bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Huyền Trân, Phương Huy

Tin liên quan

Trang 1 / 29 - 286 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 29 - 286 dòngFirstPrevNextLast v