Na Uy tăng cường hợp tác với Đà Nẵng trong lĩnh vực bảo vệ môi trường
Ngày đăng: 07/04/2021
Nhân chuyến công tác tại Đà Nẵng, bà Grete Løchen, Đại sứ Na Uy tại Việt Nam và Lào vừa có buổi gặp gỡ và làm việc với lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng để trao đổi về khả năng hợp tác liên quan đến lĩnh vực môi trường.
 Na Uy tăng cường hợp tác với Đà Nẵng trong lĩnh vực bảo vệ môi trường 

Ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng đã giới thiệu khái quát về lợi thế và định hướng phát triển của thành phố, trao đổi về Đề án “Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố Môi trường”, hướng đến xây dựng “Thành phố sinh thái” theo tinh thần Nghị Quyết 43-NQ/TW của Bộ Chính trị. Để đạt mục tiêu này, Đà Nẵng triển khai nhiều nhóm giải pháp quan trọng và tăng cường hợp tác quốc tế, trong đó có Na Uy- quốc gia có nhiều nét tương đồng với Đà Nẵng và có nhiều kinh nghiệm trong công tác bảo vệ môi trường.

Bà Grete Løchen, Đại sứ Na Uy tại Việt Nam và Lào bày tỏ sự ấn tượng về tiềm năng và khát vọng xây dựng thành phố xanh của Đà Nẵng và cho rằng đây chính là lý do bà mong muốn được làm việc với Đà Nẵng trong khuôn khổ dự án cấp khu vực đó là Dự án Nâng cao năng lực địa phương nhằm giảm ô nhiễm nhựa trong Khu vực ASEAN vào năm nay, nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ hữu nghị giữa 2 nước Việt Nam- Na Uy. Qua đó, tăng cường hợp tác với Đà Nẵng trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, chống ô nhiễm rác thải nhựa đại dương, phát triển kinh tế biển bền vững.

Phước Hiền, Tấn Yên

Tin liên quan

Trang 1 / 1393 - 13928 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1393 - 13928 dòngFirstPrevNextLast v