ASEAN họp đặc biệt về tình hình Myanmar
Ngày đăng: 27/02/2021
Các nguồn tin ngoại giao ASEAN ngày 26/02/2021 cho biết,Hiệp hội các nước thành viên ASEAN sẽ tổ chức hội nghị đặc biệt cấp bộ trưởng ngoại giao các nước thành viên trong tuần sau để thảo luận về tình hình tại Myanmar. Đây là cuộc họp đầu tiên của các lãnh đạo ngoại giao 10 nước thành viên ASEAN kể từ khi quốc gia thành viên Myanmar rơi vào bế tắc chính trị từ đầu tháng 2 đến nay.
 ASEAN họp đặc biệt về tình hình Myanmar 

Theo các nguồn tin, hầu hết các nước thành viên ASEAN đều bày tỏ sẵn sàng tham gia hội nghị, trong đó cũng có sự tham dự của Bộ trưởng Ngoại giao Myanmar. Cuộc họp sẽ diễn ra theo hình thức phối hợp cả trực tuyến và trực tiếp, tại thủ đô Jakarta của Indonesia, nơi đặt trụ sở của Ban Thư ký ASEAN.

Được biết, ngày 24/02/201, Bộ trưởng Ngoại giao Myanmar đã đến Thái Lan để tiến hành các cuộc đàm phán ngoại giao liên quan những biến cố chính trị gần đây ở nước này. Động thái được đánh giá là thể hiện nỗ lực hợp tác với ASEAN nhằm tìm ra giải pháp cho tình thế bế tắc chính trị hiện nay ở nước này.

Thông báo được đưa ra trong bối cảnh 1 số tin sở tại cho hay tại cuộc họp ở thủ đô Nây-pi-đô với sự tham gia của 53 đảng phái chính trị, Ủy ban bầu cử mới của Myanmar chính thức hủy bỏ kết quả bầu cử năm 2020, mà đảng Liên minh Quốc gia vì Dân chủ cầm quyền đã giành chiến thắng áp đảo.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v