Đảm bảo an toàn cho sinh viên khi trở lại trường học
Ngày đăng: 22/02/2021
Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, hầu hết các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng chưa đón sinh viên trở lại trường học mà triển khai học trực tuyến.
 Hình minh họa

Riêng Trường Đại học Duy Tân, từ ngày 22/02/2021, nhà trường giảng dạy, học tập theo cả phương thức học tập trung và trực tuyến.

Đầu giờ sáng ngày 22/02/2021, sinh viên Trường Đại học Duy Tân xếp hàng chờ đo thân nhiệt để vào lớp học. Xịt nước sát trùng tay, kiểm tra thân nhiệt là những việc làm bắt buộc của sinh viên trước khi vào giảng đường. Các thiết bị được để sẵn tại cổng trường và các hành lang. Nhiều biện pháp phòng chống dịch khiến sinh viên giảm bớt lo lắng và yên tâm với công việc học tập của mình.

Qua rà soát lại số lượng sinh viên của trường có hộ khẩu thường trú tại các vùng dịch, nhà trường đã quyết định các sinh viên vùng dịch sẽ phải học online. Ngoài ra, những sinh viên đến từ các địa phương ngoài thông báo buộc phải cách ly của UBND thành phố Đà Nẵng thì có thể học trực tiếp hoặc học online. Trường hợp sinh viên trở lại trường từ các địa phương, ổ dịch đang hoạt động phải áp dụng các biện pháp cách ly theo quy định. Trong thời gian cách ly, sinh viên được tham gia học trực tuyến, giảng viên có trách nhiệm hỗ trợ, tạo điều kiện hoàn thành chương trình học cho sinh viên khi trở lại trường.

Theo thông báo của Trường Đại học Duy Tân, từ ngày 22/02/2021 - 7/03/2021, nhà trường sẽ giảng dạy, học tập theo phương thức học tập trung và trực tuyến. Từ ngày 8/03/2021 trở đi, dự kiến sẽ trở lại dạy và học bình thường theo phương thức tập trung. Từ ngày 21/02/2021, các trường thành viên Đại học Đà Nẵng và một số trường cao đẳng, đại học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng bắt đầu tiến hành dạy học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Huyền Trân, Phương Huy

Tin liên quan

Trang 1 / 374 - 3734 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 374 - 3734 dòngFirstPrevNextLast v