Nga thúc đẩy Mỹ và EU cải thiện quan hệ
Ngày đăng: 21/02/2021
Người phát ngôn Điện Kremlin Đmi-tri Pê-xcốp ngày 20/02/2021 cho biết Nga quan tâm đến việc thiết lập quan hệ tốt đẹp với cả Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ. Theo đó, Moskva đang rất nỗ lực để có được điều này, nhưng không thấy các bên có bước đi tương tự.
 Nga thúc đẩy Mỹ và EU cải thiện quan hệ. Hình minh họa 

Theo người phát ngôn Điện Kremlin, Nga đang nỗ lực thúc đẩy bình thường hóa quan hệ với các bên đối thoại. Tuy nhiên, EU và Mỹ không có các động thái mà ông gọi là có đi có lại. Bên cạnh đó, ông Pê-xcốp cũng nhận định Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang buộc Nga tăng cường công tác phòng vệ trước những hành động của liên minh quân sự này.

Tuyên bố của Nga được đưa ra trong bối cảnh có thông tin về việc Mỹ và EU có thể áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào dự án đường ống dẫn khí đốt mang tên Dòng chảy phương Bắc 2 nối từ Nga sang Đức. Nga đã kêu gọi Mỹ không áp đặt các biện pháp trừng phạt mới chống lại Moskva. Trước đó, Ngoại trưởng Nga Xéc-gây La-vrốp cũng cảnh báo EU về các bước đi gây thiệt hại cho các lĩnh vực nhạy cảm của nền kinh tế Nga.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v