Mỹ khẳng định quan hệ đồng minh với Hàn Quốc và Nhật Bản
Ngày đăng: 25/01/2021
Mỹ đã tái khẳng định mối quan hệ liên minh Quốc phòng với Hàn Quốc và Nhật Bản. Tuyên bố trên được đưa ra ngày 24/1/2021 sau các cuộc điện đàm song phương giữa tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ với hai người đồng cấp Hàn Quốc và Nhật Bản.
 Mỹ khẳng định quan hệ đồng minh với Hàn Quốc và Nhật Bản 

Thông báo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết trong cuộc điện đàm diễn ra theo yêu cầu từ phía Washington giữa Bộ trưởng Quốc phòng nước này Suh Wook và người đồng cấp Mỹ Lloyd Austin ngày 24/1/2021, hai bên đã tái khẳng định tầm quan trọng của mối quan hệ liên minh và nhất trí hợp tác chặt chẽ để phát triển mối quan hệ này.  

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết Bộ trưởng Quốc phòng nước này Nobuo Kishi đã điện đàm với người đồng cấp Mỹ Lloyd Austin. Hai bộ trưởng đã nhất trí về tầm quan trọng của liên minh giữa hai nước và sự cần thiết hợp tác với nhiều đối tác khác nhằm duy trì và thúc đẩy một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở. Bên cạnh đó, hai bên cũng thảo luận về thỏa thuận chia sẻ chi phí quân sự và khẳng định nhất trí hành động hướng tới mục tiêu phi hạt nhân hóa Triều Tiên.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v